Close

Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon”

Ducati Monster 795 ở Sài Gòn được nâng cấp với bodykit "full-carbon" cùng nhiều đồ chơi, đặc biệt là ghi đông clip-on hạ thấp mang phong cách của dòng xe cafe racer.

Phải nói rằng, Monster là một trong những biểu tượng của hãng xe Ý. Khi nhắc tới Ducati, bên cạnh những cỗ máy có tốc độ “chết người” thì Monster là dòng xe tiêu biểu nhất của hãng. Con quái vật này có nhiều sự lựa chọn trải dài mọi phân khúc, từ khoảng 600-750cc, cho tới 800 hoặc 1200cc, Monster đều có những đại diện rất tốt để đáp ứng từng nhu cầu của người chơi.

Trong số đó, model 795/796 đã từng là mẫu xe được ưa chuộng nhất trong “đại gia đình” Monster, bởi vì nó sở hữu mức giá dễ chịu, và nó sở hữu khả năng đề-pa mạnh nhất nhì phân khúc.

Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 1
 Quay lại chiếc xe trong bài, đây là một trong những chiếc Monster thế hệ 2012-2013 tại Việt Nam. Chiếc xe được một người chơi tại Sài Gòn, có tên là Vũ Anh độ lại khá nhiều chi tiết bắt mắt mà nổi bật nhất là việc thay đổi góc lái, tư thế lái, đem lại một phong cách khác cho xe, khác hoàn toàn với vẻ ngoài mang kiểu dáng Naked-bike thuần chủng.

Tổng thể của chiếc Monster 795 lần này không có nhiều màu sắc, mà nó mang trên mình một màu đen tuyền từ những sợi carbon cao cấp. Hay nói cách khác, toàn thân chiếc xế nổ khoác lên mình bộ cánh carbon siêu nhẹ, từ ốp bình xăng, chắn bùn trước/sau cho tới viền choá đèn, tất cả những chi tiết nhựa nguyên bản đều được thay thế bằng carbon. Điều này đã giúp chiếc Monster 795 vốn dĩ đã nhẹ, nay lại còn nhẹ hơn, đồng nghĩa với việc gia tăng tỉ lệ công suất/trọng lượng, giúp xe có khả năng chạy ấn tượng hơn so với nguyên bản.

Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 2
 Nếu hằng ngày bạn chạy một chiếc Naked-bike để lượn lờ trên phố, đến một lúc nào đó, bạn sẽ cảm thấy rằng chiếc Naked mình đang dùng quá “hiền”, quá lành trên đô thị đông đúc, và thật sự nó làm bạn mất đi phần nào cảm xúc vốn có ban đầu của một chiếc mô tô. Đây cũng chính là thời điểm mà những người chơi bắt đầu suy nghĩ đến việc độ lại kiểu dáng của xe mà không cần nâng cấp lên mẫu xe khác.
Chiếc xe trong bài viết này là một ví dụ, chỉ với một việc đơn giản là thay thế ghi đông Drag-bars bằng ghi đông Clip-on, chiếc Monster đã có tư thế lái mang phong cách Sport-bike, chồm khá nhiều về phía trước. Mặc dù vậy, với trọng tâm yên và vị trí bình xăng lại khác biệt nên nó sẽ không hoàn toàn cho trải nghiệm của Sport-bike thực thụ. Tuy nhiên, với sự thay đổi này, chúng ta không gọi nó là Sport, mà hãy gọi là “phong cách cafe racer” thì có lẽ sẽ hợp lý hơn.
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 3
 Trên thực tế, Cafe racer là loại xe độ được nâng cấp để chạy đua trong thập niên 60-70 thế kỷ trước, cafe racer sở hữu ghi đông clip-on, yên dài (đôi hoặc solo), bình xăng thẳng, và đáy của bình xăng-yên-ghi đông nằm trên một đường thẳng. Chính vì vậy, với việc thay đổi góc lái trên chiếc Monster, chiếc xe có dáng dấp giống với cafe racer hơn là một chiếc Sport-bike, và cũng chính vì chi tiết này mà chiếc xe trở nên khác biệt so với nhiều bản độ khác.
Bên cạnh thay đổi kiểu dáng, bản độ lần này cũng được nâng cấp một số món đồ chơi hỗ trợ hiệu năng mà dễ nhận biết nhất là bộ cùm Brembo RCS. Với tay phanh RCS, kết hợp tay côn dầu và trợ côn, dàn đầu của chiếc Monster trở nên cứng cáp và “chất chơi” hơn rất nhiều, tất nhiên bộ đôi RCS cũng hỗ trợ tuyệt vời cho việc hãm tốc và kiểm soát côn trên xe.
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 4
 Với một khối sắt “đen thui” thì việc tô điểm một số màu sắc làm điểm nhấn cũng rất thú vị. Chiếc xe này trang bị bình dầu Bonamici Italy màu đỏ nổi bật, kết hợp cùng nhiều vị trí sử dụng ốc titan xanh tím, giúp chiếc xe có thểm điểm nhấn và tạo được sự nổi bật trên nền đen đơn điệu.
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 5
Động cơ 2 xi-lanh của chiếc 795 này có “hơi thở” mới, lực hơn, to hơn và hoành tráng hơn nhờ vào ống pô kép Akrapovic được “mod” lại theo phong cách của pô Scrambler, cặp pô được đặt ngay dưới yên phụ, đúng vị trí ban đầu mà Ducati thiết lập pô trên dòng Monster 795/796.

Trong một dịp offline giao lưu giữa những người yêu xe, chiếc Monster 795 có dịp tạo dáng cùng kiều nữ Sài Thành, cùng xedoisong.vn xem chi tiết bản độ lần này:

Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 6
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 7
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 8
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 9
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 10
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 11
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 12
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 13
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 14
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 15
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 16
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 17
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 18
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 19
Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 20

Kiều nữ Việt cuốn hút bên Ducati Monster 795 độ “full-carbon” ảnh 21

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top