Close

BMW sản xuất xích M Endurance phủ kim cương không cần bôi trơn

BMW sản xuất mẫu xích phủ kim cương siêu cứng dành cho mô-tô

BMW Motorrad vốn nổi tiếng với các sản phẩm dành cho hệ truyền động gần đây đã gây xôn xao cộng đồng mô tô xe máy khi tung ra bộ sản phẩm xích xe máy M Endurance được phủ vật liệu có tên ta-C (kim cương nhân tạo).

BMW sản xuất mẫu xích phủ kim cương siêu cứng dành cho mô-tô

Loại xích siêu cứng M Endurance – cũng giống như những loại xích X-ring đang được bán trên thị trường, mỗi mắt xích đều được cấu thành từ thanh chốt và con lăn, dung dịch bôi trơn có sẵn bên trong các mắt sên và được che kín bằng các vòng đệm hình chữ X.

BMW sản xuất mẫu xích phủ kim cương siêu cứng dành cho mô-tô

Tuy nhiên, mỗi con lăn nằm trong mắt xích này đều được phủ một lớp carbon bốn mặt vô hình – hay nói cách khác là kim cương nhân tạo thay vì vật liệu kim loại như truyền thống. Lớp phủ mới này có đặc tính chống chịu mài mòn cao và làm giảm hệ số ma sát.

Nhờ lớp phủ kim cương nhân tạo này, mỗi mắt xích của M Endurance sẽ đạt được độ bền vô đối và theo nhà sản xuất, xích xe M Endurance sẽ không bao giờ bị dão. Bên cạnh đó, lớp phủ kim cương nhân tạo này còn giúp giảm độ ma sát giữa các bộ phận tiếp xúc, nhờ đó, hệ truyền động sẽ hoạt động trơn tru, mượt mà hơn và làm tăng hiệu suất vận hành của xe.

Bộ xích xe máy làm từ kim cương không cần bôi trơn - Ảnh 1

Các chi tiết khác của xích M Endurance như phần chốt lót tiếp trung gian giữa mỗi cụm con lăn và thanh chốt cũng được phủ lớp kim cương siêu bền này. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng bổ sung chất bôi trơn vào vị trí giữa các bộ phận truyền động gồm con lăn, ống lót và thanh chốt ở mỗi mắt xích. Nhờ đó, người dùng sẽ không cần thêm dầu bôi trơn trong suốt vòng đời sản phẩm. M Endurance cũng cho phép người dùng bỏ qua bước vệ sinh sên sau một thời gian sử dụng do chất bẩn bám vào dung dịch bôi trơn.

Chưa hết, hãng xe còn bọc thêm tấm má kim loại niken mạ đồng thau ở mỗi mắt xích nhằm tăng độ bền khi hoạt động dưới nhiều loại thời tiết cũng như tăng tính thẩm mỹ cho xe nhờ màu vàng sáng bắt mắt.

BMW Motorrad cho biết công nghệ mới này cũng giúp bảo vệ môi trường tốt hơn xích xe truyền thống.

M Endurance hiện có sẵn cho 2 mẫu môtô BMW S 1000 RR và BMW S 1000 XR với kích cỡ sên 525, tương đương chiều dài mỗi mắt sên là 15,88 mm và độ dày của nhông là 7,94 mm. Loại sên này đang được bán dưới dạng phụ kiện bổ sung hoặc trang bị sẵn theo xe, tùy từng khu vực.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top