Close

Tất tần tật về mũ cho phượt thủ

Tết là khoảng thời gian lý tưởng nhất để hiện thực hóa những dự định còn dang dở. Không ít người đã tự thưởng cho mình một chuyến phượt thật xa với “nắng gió, bụi đường”, để tìm thấy sự tự do, để hòa mình vào thiên nhiên và đặc biệt là để tìm thấy chính bản thân của mình.

Trước mỗi chuyến đi cần trang bị rất nhiều thứ, tuy nhiên, nên là những thứ chất lượng một chút để đảm bảo cho sự an toàn của chính bản thân mình. Nón bảo hiểm là người bạn đồng hành vô cùng quan trọng, vì có khỏe mạnh đến mấy cũng không thể chọi lại sự kết hợp giữa cái “cứng” của thiên nhiên và “tốc độ” do chính bạn tạo ra một khi có sự cố. Một số loại kiểu dáng mũ bảo hiểm dưới đây sẽ giúp ích cho bạn hoàn thiện chuyến phượt khai xuân của mình một cách an toàn nhất.
Lựa chọn đầu tiên của các phượt thủ đó chính là mũ bảo hiểm Full-face (FF)

Đây là loại là loại nón trùm kín đầu, có sức bảo vệ cao nhất trong tất cả các loại mũ bảo hiểm. Bảo vệ được toàn bộ phần đầu, mặt, cằm và sau ót. Chuyên dùng để đi xa và chạy xe với tốc độ cao vì nó có sức bảo vệ cao nhất trong tất cả các loại mũ. Những người đi xe PKL thường có xu hướng chọn loại mũ này vì nó ngầu và đẹp.

Mũ bảo hiểm Full-Face

Đặc biệt sẽ giúp bảo vệ khỏi côn trùng bay, nhất là những đoạn đường rừng hoặc ven rừng. Xe bạn có thể phải chạy xuyên thẳng qua một đám ong hoặc một đám côn trùng đang bay vo ve, nếu không có mũ FF thì người lái rất dễ bị ong đốt hoặc côn trùng bay thẳng vào mắt. Chiếc mắt kính mà bạn thường đeo không thể bảo vệ bạn trước những trường hợp này đâu.
Tuy nhiên, có nhiều thứ bạn cần phải lưu ý trước khi chọn mua cho mình một chiếc mũ FF vì giá của nó không hề rẻ, thường là trên dưới 1 triệu đồng/cái và hàng xịn có khi lên tới cả chục triệu đồng. Tiền nào của đó thôi, tốt nhất không nên tiết kiệm với tử thần tốc độ đâu nhỉ!

Loại thứ 2 được gọi tên đó chính là mũ bảo hiểm 3/4

Mũ bảo hiểm 3/4

Nón 3/4 có ngĩa che chắn được 3/4 cái đầu, bao gồm đỉnh đầu, sau ót và 2 tai của người đội. Có 2 phiên bản là không có kính chắn gió giành cho những người không thích sự vướng víu, giảm trọng lượng cho mũ hoặc thích “gần gũi” hơn với thiên nhiên, số còn lại có kính chắn gió lớn ở phía trước, tuy nhiên khi chẳng may gặp tai nạn thì cả 2 sẽ không bảo vệ được vùng cằm.

Loại nón này thích hợp cho người hay đi xa nhưng vẫn thường đi lại trong thành phố, chúng không quá cồng kềnh như loại nón trùm kín đầu và cũng khá thông thoáng như loại nón 1/2. Do loại nón này trùm kín tai của người đội nên có thể bạn sẽ rất khó khăn nếu có ý định dùng chung với các loại tai nghe có dây hoặc không dây.

Loại thứ 3 là sự lựa chọn cho những phượt thủ đang còn băn khoăn giữa loại 1 và loại 2, đó chính là mũ lật hàm (Flip-up)

Mũ bảo Hiểm Flip-up

Loại này tiện ở chỗ khi đi trong thành phố thì có thể lật hàm lên để biến thành nón 3/4, khi ra ngoài xa lộ thì kéo hàm xuống để biến thành FF. Tuy nhiên, độ an toàn của Flip-up kém hơn FF, vì khi tai nạn xảy ra, một chiếc mũ nguyên khối bao trùm phần đầu sẽ tốt hơn là 1 chiếc mũ với những khớp nối.
Loại cuối cùng lọt top lựa chọn đó chính là mũ nửa đầu (mũ 1/2)

Mũ bảo hiểm nửa đầu

Đây là loại thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên nhất và cũng có chỉ số an toàn thấp nhất. Mũ chỉ bọc được 1/2 đầu nên được cái rất mát mẻ, phần tai không bị che nên có thể lắng nghe được các phương tiện đang cùng di chuyển hoặc còi tàu hỏa sắp tới tại các cung đường có đường ray băng ngang. Loại này không thực sự khuyên dùng cho những chuyến đi xa hoặc với những phượt thủ tay lái chưa vững. Tuy nhiên, thà có đội mũ còn hơn không đội hoặc đội 1 chiếc mũ kém chất lượng.

Kết

Đi thật xa để trải nghiệm, mở rộng tầm nhìn và khám phá chính bản thân của mình. Một chút gan dạ, một chút liều lĩnh cùng sự tò mò về thế giới bên ngoài sẽ mở ra những chân trời mới cùng những cơ hội mới.

Rio

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top