Close

Cách mua xe máy cũ an toàn với giá rẻ dễ dàng nhất

Mua xe máy cũ không phải là điều đơn giản đối với những biker không sành mua bán xe máy. Chính vì vậy, Yêu Môtô xin mách bạn cách mua xe máy cũ an toàn với giá rẻ dễ dàng nhất có thể. Bạn muốn mua xe máy cũ? Hiện nay có một vài sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên về mua bán xe máy cũ rất chất lượng, số lượng xe máy đa dạng, đảm bảo như Chợ xe máy Webike.vn, Chợ tốt,… Những biker đang có nhu cầu mua xe máy cũ có thể tìm đến những địa chỉ website chất lượng này. Trong bài viết này, Yêu Môtô sẽ hướng dẫn các biker cách mua xe máy cũ vừa an toàn với giá rẻ mà lại dễ dàng thực hiện.

Cách mua xe máy cũ an toàn với giá rẻ dễ dàng nhất

Trước khi mua xe máy cũ cần đánh giá tổng thể chiếc xe

Khi bạn vừa bắt đầu muốn mua một chiếc xe máy, đừng vội vàng tin vào những lời quảng cáo của người bán. Hiện nay, có rất nhiều công nghệ hiện đại có thể biến một chiếc xe máy cũ kĩ thành như mới. Để tránh bị lừa khi mua xe máy cũ, người mua cần chú ý những góc khuất của xe xem lớp sơn xe có đều màu hay không. Màu sơn không đều là cơ sở để đánh giá một chiếc xe này đã được tân trang lại. Tiếp đến, bạn dựng chống đứng xe lên và kiểm tra tổng thể toàn bộ chiếc xe muốn mua. Một chiếc xe máy cũ được đánh giá là tạm ổn nếu tất cả các bộ phận trên xe đều được đồng bộ với nhau. Cụ thể, các bộ phận của xe đều có cùng tình trạng cũ mới như nhau, từ thân xe, dàn áo xe, khung gầm, động cơ xe cho đến cả màu sơn của xe.

Lựa mua xe máy cũ chạy còn tốt, máy móc còn êm

Khi mua xe máy cũ, bạn nên lái thử chiếc xe trên những địa hình khác nhau nếu được người bán cho phép, để kiểm tra cảm giác lái của xe. Bên cạnh đó, việc lái thử sẽ giúp người mua biết được mức độ hao xăng bằng cách vặn ga xe hết mức để kiểm tra độ khói của xe. Nếu bạn thấy lượng khói xám nhiều và dày đặc, chứng tỏ động cơ xe đã bị rã và rất hao xăng, ăn dầu. Còn ngược lại thì bạn có thể mua chiếc xe máy cũ này bởi động cơ xe vẫn còn hoạt động tốt. Trên hết, bạn cần xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng phần động cơ xe. Bạn nên kiểm tra xem xe khởi động có dễ dàng hay không đối với những dòng xe tay ga. Người mua có thể thử nhả hết ga để máy xe tự nổ. Nếu động cơ không bị chết giữa chừng, tiếng nổ đều, không có tiếng động lạ và không bị giật, thì máy xe còn tốt. Khi vặn tay ga, cần xem xét xem ga lên đều hay không và động cơ nổ giòn, tăng đều hay không để biết xe còn “ngon” hay không. Đối với xe số, người mua xe máy cũ cần chú ý đến việc sang số phải nhẹ nhàng và dễ thực hiện, hộp số của xe không bị kẹt khi tăng giảm số.

Kiểm tra các chi tiết quan trọng khác khi mua xe máy cũ

Khi mua xe máy cũ, người mua cần biết thêm và kiểm tra cẩn thận một số chi tiết nhỏ khác như ốc, đinh trên động cơ xe có bị rỉ sét, móp méo hay không. Bạn cần chú ý thêm đến phuộc trước của xe bằng cách bóp chặt phanh, nhún xe thử độ nhún, nếu có tiếng kêu thì phuộc xe đã yếu hoặc đã bị thay.

Những bộ phận chủ chốt cần kiểm tra kĩ khi mua xe máy cũ

+ Khung xe Khi mua xe máy cũ, khung xe là một trong những chi tiết quan trọng cho biết rõ nhất tình trạng chung của chiếc xe máy cũ. Khi khung xe đã có dấu hiệu được sơn lại, bạn có thể biết rằng rất có thể chiếc xe này đã trải qua tai nạn nặng hay quá cũ kĩ. + Xích xe Người mua cần kiểm tra xem có vết rỉ sét hay bị ăn mòn trên xích xe không. Tiếp đến, bạn cần dắt xe tới lui vài mét nhằm kiểm tra độ dài và độ nuột của xích xe. + Lốp xe máy Lốp của xe máy cũ thường bị mòn. Bạn cần kiểm tra xem những vết mòn đó có đều không hay bị lệch hẳn sang một bên. Hãy cho xe tiến và lùi một đoạn để kiểm tra chắc chắn toàn bộ lốp xe máy. + Mức nhớt xe máy  Khi xem xét để mua xe máy cũ, người mua cần kiểm tra mức nhớ xe máy, chất lỏng và chất làm mát trong xe. Nếu những thứ này ở mức thấp, đồng nghĩa với việc chiếc xe máy này không được bảo đưỡng thường xuyên và xe có thể không tốt về mặt động cơ. + Hệ thống điện, đèn tín hiệu và còi xe Bạn cần kiểm tra xem hệ thống điện trên xe có còn ổn định hay không. Tiếp đến, thực hiện bấm các nút điều khiển trên xe để xem nút bấm còn dùng được hay không. Các bộ phận đèn xe và còi xe cũng cần được kiểm tra kĩ lưỡng.

Mua xe máy cũ, giấy tờ xe quan trọng nhất

Giấy tờ xe có thể được xem là điều quạn trọng nhất khi bạn muốn mua xe máy cũ đã qua sử dụng. Dù người mua có thể không cần mua xe chính chủ nhưng việc kiểm tra giấy tờ vẫn là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần yêu cầu người bán xe cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết của xe để tránh tình trạng mua phải xe ăn cắp hay xe mua trả góp chưa thanh toán hết.

Thương lượng giá cả khi mua xe máy cũ

Khi chọn mua xe máy cũ ưng ý, bạn nên thương lượng với người bán để có được giá mua rẻ phù hợp nhất với khả năng của bản thân. Bạn nên tham khảo giá bán xe trước khi tiến hành mua xe để tránh mua hớ giá quá cao. Đồng thời, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của những người rành về xe hoặc thợ sửa xe máy để biết được mức giá mua xe hợp lý nhất. Trên đây là cách mua xe máy cũ an toàn với giá rẻ dễ hiểu, dễ thực hiện và dễ dàng nhất mà Yêu Môtô đã tổng hợp để làm cẩm nang tham khảo cho anh em biker yêu môtô trong nước. Nhớ thường xuyên theo dõi và ủng hộ Website nhé.

Yêu Môtô – Sẻ chia đam mê môtô, xe máy

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top