Close

Cận cảnh với xế nổ Triumph Bobber Black độ chất chơi

Dù được trang bị bộ siêu nạp (supercharger) để tăng công suất, tuy nhiên chiếc Triumph Bobber Black của Triumph Glasgow vẫn giữ được ngoại hình như xe nguyên bản.

Cách đây hơn 1 năm, phiên bản mới Bobber Black thuộc dòng mô tô hoài cổ Modern Classics của Triumph đã được chính thức ra mắt. Dựa trên chiếc Bobber rất thành công, Triumph Bobber Black còn “chất chơi” và có cảm giác lái thú vị hơn với cặp lốp “béo”, hệ thống phanh Brembo và phuộc cứng cáp hơn. Tuy nhiên với những người ưa chuộng các dòng cruiser cơ bắp, khối động cơ 1.200cc 76 mã lực/105Nm của Bobber Black vẫn chưa đủ thỏa mãn “cơn khát” sức mạnh của họ.

Ấn tượng với xế nổ Triumph Bobber Black độ siêu nạp “như zin“ ảnh 1
 Để chiều lòng một khách hàng giấu tên với niềm đam mê những mẫu xe mạnh mẽ, đại lý Triumph Glasgow ở Scotland đã tạo ra một bản độ Bobber Black mạnh chưa từng có, với công suất tương đương chiếc Speed Triple thế hệ mới cùng hãng, trong khi mô-men xoắn đạt ngang Ducati 1199 Panigale. Điều đặc biệt của mẫu xe độ này đó là dù có động cơ mạnh mẽ, nhưng nó vẫn có vẻ ngoài không khác biệt nhiều so với những chiếc Bobber Black nguyên bản.
Ấn tượng với xế nổ Triumph Bobber Black độ siêu nạp “như zin“ ảnh 2
 Trên chiếc xe này, những fan của Triumph có thể nhận ra một số chi tiết đã được lấy từ các dòng Modern Classics khác, chẳng hạn như kính chắn gió của Thruxton R hay ghi-đông rộng “bếch” từ Triumph Speedmaster sang. Tuy nhiên, chi tiết bắt mắt nhất của Bobber Black Glasgow đó là bình xăng được sơn airbrush bởi xưởng 8 Ball.
Ấn tượng với xế nổ Triumph Bobber Black độ siêu nạp “như zin“ ảnh 3
Sở hữu kiểu dáng nguyên bản, bình xăng này được 8 Ball sơn phủ lớp màu đen mờ trước khi vẽ chữ Triumph bằng font cổ điển và hình ảnh 2 bộ xương nằm phía trên – mang ý nghĩa về sự nguy hiểm của tình yêu với những cỗ máy tốc độ. Ngoài ra, những điểm nhấn đơn giản khác như dè cắt ngắn đúng phong cách bobber, cặp lốp với viền trắng kiểu cổ điển cùng một loạt các đồ chơi chính hãng Triumph cũng làm cho bản độ Bobber Black của Triumph Glasgow trở nên nổi bật và đầy “chất chơi” hơn.
Ấn tượng với xế nổ Triumph Bobber Black độ siêu nạp “như zin“ ảnh 4
Điểm đặc biệt nhất của bản độ Bobber Black tới từ Triumph Glasgow đó là khối động cơ xi-lanh đôi nguyên bản đã được độ thêm bộ siêu nạp (supercharger) Rotrex. Hệ thống supercharger này được cung cấp bởi xưởng TTS Performance ở Silverstone, Anh Quốc. Vốn đã có kinh nghiệm độ supercharger cho một chiếc Thruxton R trước đó, TTS Performance đã bố trí hệ thống này ở bên phải máy, với bộ vỏ bằng nhôm CNC để không “phá dáng” cổ điển của Bobber Black.
Ấn tượng với xế nổ Triumph Bobber Black độ siêu nạp “như zin“ ảnh 5
 Với việc bổ sung siêu nạp, toàn bộ hộp gió, két giải nhiệt và map động cơ đều đã được “thửa riêng” cho bản độ, trong khi hệ thống xả Vance & Hines vốn là hàng độ dành cho Triumph Thruxton R. Sau khi được nâng cấp, chiếc Bobber Black nay đã có công suất đo ở bánh sau lên tới 120 mã lực và mô-men xoắn 132Nm. Chiếc xe có thể dễ dàng đạt tốc độ ngoài 210km/h và mặc dù rất mạnh mẽ, nhưng nó vẫn dễ điều khiển như xe nguyên bản – cho tới khi người lái xoắn mạnh tay ga.
Ấn tượng với xế nổ Triumph Bobber Black độ siêu nạp “như zin“ ảnh 6
Trước khi quyết định chọn phương án độ supercharger để tăng công suất, Triumph Glasgow đã từng tính tới việc sử dụng tăng áp hoặc khí nitrous, tuy nhiên bộ siêu nạp đã được lựa chọn do đảm bảo độ bền cho động cơ. Trên thực tế ngoài các chi tiết nêu trên, TTS Performance và Triumph Glasgow hoàn toàn giữ nguyên hệ khung và động cơ nguyên bản của Bobber Black. Hệ thống phuộc trước Showa với ti trong 48mm đã quá đủ chắc chắn, chính vì vậy Triumph Glasgow chỉ nâng cấp phuộc monoshock phía sau của Fox cho chiếc xe.
Ấn tượng với xế nổ Triumph Bobber Black độ siêu nạp “như zin“ ảnh 7
 Sau khi độ lại hoàn toàn, chiếc Bobber Black siêu nạp được Triumph Glasgow treo giá 22.995 Bảng Anh (tương đương 707 triệu đồng) – đắt hơn gần gấp đôi so với xe “zin”. Mặc dù không rẻ, tuy nhiên hiện tại chiếc xe đã tìm được chủ nhân cho mình.

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top