Close

"Mãn nhãn" với Yamaha Exciter 135 côn tự động, biển tứ quý 8 từ Đồng Tháp

Chiếc Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên với hộp số côn tự động đã được biker Đồng Tháp độ kiểng với loạt đồ chơi đắt giá và mang bảng số tứ quý 8 siêu hiếm.

Dù hiện tại vẫn được coi là vua của phân khúc xe côn tay thể thao underbone, nhưng ít ai còn nhớ rằng Yamaha Exciter 135 đã từng là một dòng xe với côn tự động. Vào năm 2005 khi ra mắt, Exciter 135 vốn chỉ được trang bị hộp số 4 cấp côn tự động – phải tới năm 2009 chiếc xe mới có phiên bản côn tay 5 số. Đem tới cảm giác điều khiển thể thao hơn, Exciter côn tay đã nhanh chóng được dân chơi xe ưa chuộng, khiến những phiên bản 4 số côn tự động cũ bị lãng quên.

 Cho tới thời điểm hiện tại, những chiếc Exciter 135 côn tự động đã trở thành “hàng hiếm” khi nhiều người đã tìm cách độ chúng lên côn tự động. Tuy nhiên với cách điều khiển đơn giản, mẫu xe này vẫn được một số ít người theo đuổi. Sở hữu một chiếc xe như vậy nhưng có biển số ngũ quý 8, một biker tại Đồng Tháp đã mạnh tay “dọn kiểng” để Exciter đời cũ trở nên ấn tượng và “chất chơi” hơn.
 Với thiết kế nhỏ nhắn quen thuộc của thế hệ đầu tiên, chiếc xe đã được chủ nhân lựa chọn màu sơn xanh dương “GP” đặc trưng của Yamaha. Tuy nhiên, tem dán trang trí trên bộ vỏ lại tới từ chiếc Spark 135 – tên gọi khác của Exciter 135 tại các thị trường như Thái Lan hay Phillipines, tạo sự khác biệt cho bản độ. Chi tiết bắt mắt nhất của chiếc Exciter 135 côn tự động này đó là cặp mâm Racing Boy CNC  tinh xảo, được anode màu cam bắt mắt.
 Bên cạnh đó, hệ thống phanh của chiếc xe cũng “không phải dạng vừa”, với heo trước sau Brembo HRC của xe đua kèm pad phuộc CNC, kết hợp với các linh kiện cao cấp khác như cùm phanh Brembo Billet, pen đạp Brembo GP, ngắt dầu Staubli, đĩa Braketech… Ngoài cùm phanh Brembo, chủ xe cũng đã lắp lên tay lái của Exciter cùm ga Domino và cặp bao tay Spider mềm mại ở hai đầu. Trong khi đó ở lườn xe, cây trợ lực Matris nằm cạnh một chi tiết khá độc đáo: đồng hồ báo áp suất mang tính trang trí.
 Thay cho phuộc nguyên bản của Exciter, một bộ phuộc Nitron đã được gắn ở phía sau xe. Kết cùng hệ thống phanh ngang tầm xe đua, vành nhẹ hơn và lốp Dunlop, bản độ Exciter 135 này đã có được cảm giác lái chính xác, an toàn và thú vị hơn xe nguyên bản. Trong khi đó, động cơ 135cc SOHC 4 van của chiếc xe hoàn toàn không có sự thay đổi nào.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top