Close

Ngắm Minibike tí hon từ động cơ Honda do biker Việt thiết kế

Sử dụng động cơ cùng một số phụ tùng từ một số dòng xe Honda phân khối nhỏ, một xưởng độ tại Hà Nội đã tự thiết kế ra chiếc xe máy mini cực độc đáo.

Trong cuộc chơi độ xe, “cảnh giới” cao nhất đó là tự chế tạo ra một mẫu xe hoàn toàn mới từ các phụ tùng sẵn có. Điều này đặc biệt khó khăn tại Việt Nam, khi ngay cả những chiếc xe được thay đổi kết cấu quá nhiều cũng không được phép lưu thông hợp pháp ngoài đường. Mặc dù vậy, nhiều người chơi xe và xưởng độ đam mê vẫn chấp nhận rào cản luật pháp để tự tạo ra cho mình những mẫu xe “hàng thửa”. Từng hoàn thành nhiều mẫu xe nhỏ độc đáo trước đây, xưởng Minibike Trung Khánh (MTK) lại vừa tự thiết kế và gia công một chiếc xe máy “tí hon” dựa trên động cơ Honda.

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 1

 Có tên gọi Monster Mini, mẫu xe minibike này đã được MTK thiết kế để trở thành một phương tiện di chuyển tối giản cho đô thị. Nổi bật bởi kích thước rất nhỏ nhắn, Monster Mini dựa trên kết cấu khung đơn độc đáo làm từ thép chịu lực. Toàn bộ hệ khung của chiếc xe có dạng một ống thép lớn hình chữ L, và đồng thời cũng đóng vai trò là bình chứa xăng. Từ ống thép này, MTK mới hàn các pad giữ động cơ, cột chống yên cùng cổ phốt và bản lề cho gắp sau.

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 2

 Bộ khung được kết nối với gắp sau cũng do MTK tự thiết kế và gia công thông qua cây phuộc YSS vốn dành cho Honda Wave. Trong khi đó, toàn bộ dàn đầu xe đã được xưởng độ tận dụng từ chiếc minibike Honda Chaly đời cũ. Cặp bánh thép dập của Chaly cũng được MTK tận dụng cho Monster Mini và để hạn chế bùn bắn lên người lái, xưởng độ đã gò cho chiếc xe một cặp dè trước sau.

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 3

 Với nhu cầu di chuyển trong thành phố, Monster Mini không cần tới động cơ quá mạnh mẽ. Chính vì vậy MTK đã tận dụng động cơ cũ, côn tự động 70cc từ một dòng xe Honda minibike phân khối nhỏ khác. Bản thân động cơ này cũng chỉ có điểm nhấn duy nhất là lon pô AHM nhỏ gọn, vốn dành cho xe 2 kỳ được bố trí vắt ngay trên bưởng côn.

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 4

 Đi theo phong cách tối giản, MTK đã tận dụng nhiều phụ tùng từ xe đạp như ghi-đông của “xe ruồi” BMX, yên và baga sau. Chiếc xe thậm chí còn không có hệ thống điện – chi tiết điện duy nhất là đèn pha lấy nguồn trực tiếp từ động cơ. Để người lái biết được mức xăng, một ống nhỏ trong suốt đã được đặt bên trái khung. Sự tối giản hết mức có thể cùng với kích thước siêu nhỏ đã khiến Monster Mini trở thành một mẫu xe máy đô thị cực độc đáo, cá tính.

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 5

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 6

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 7

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 8

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 9

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 10

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 11

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 12

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 13

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 14

Người Việt tự mày mò thiết kế minibike “tí hon” từ động cơ Honda ảnh 15

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top