Close

Cận cảnh Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam

Đi theo phong cách Lowrider rất phổ biến tại Mỹ, một shop độ xe tại Biên Hòa đã "dọn" lại mẫu minibike Honda MSX 125 với gắp kéo dài và hạ gầm sát đất.

Trong lịch sử, Honda từng tạo ra nhiều dòng xe máy phân khối nhỏ với kiểu dáng phá cách và đạt khá nhiều thành công. Một trong số đó là mẫu xe minibike côn tay Honda MSX 125 – hay còn được bán ở Mỹ với tên gọi Honda Grom 125. Cùng với “người anh em” Honda Zoomer (hay Honda Ruckus), MSX 125 đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người cá tính, và chúng thậm chí còn mở ra một văn hóa độ xe mới là Lowered & Stretched.

 Còn được gọi là Lowrider lấy cảm hứng từ một phong cách độ xe hơi gầm thấp cùng tên, Lowered & Stretched bắt nguồn từ Mỹ và hiện tại đã lan tới khắp Thế giới. Đúng như tên gọi, những chiếc xe theo phong cách này có khoảng sáng gầm được hạ thấp tối đa (lowered), trong khi trục cơ sở và bánh sau được độ dài hơn, rộng hơn (stretched). Tại Việt Nam, dù những chiếc xe Lowrider này không phù hợp với điều kiện đường sá, nhưng phong cách này vẫn được một số biker theo đuổi.

Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 1
 Theo đuổi phong cách Lowered & Stretched độc đáo này, shop độ F.O.X. Grom tại Biên Hòa đã tạo ra một bản độ MSX 125 “chuẩn chỉ” giống như những chiếc xe thường được dân chơi Mỹ sử dụng. Để có thể độ “full bài” lowrider, những phụ tùng nâng cấp đã đều được đặt từ nước ngoài. Ở phía trước, chiếc MSX 125 nguyên bản vốn đã có phuộc USD khá cứng cáp, tuy nhiên F.O.X. Grom đã thay thế toàn bộ phuộc của hãng RRGS và chảng ba cho xe.
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 2
 Dù có thiết kế ống lồng thay vì USD, tuy nhiên cặp phuộc RRGS với hành trình ngắn chính là yếu tố khiến cho chiếc xe hạ gầm sát đất. Bên cạnh phuộc, hệ thống phanh đĩa của chiếc xe cũng đã được nâng cấp với đĩa Braking và heo dầu 2 piston Brembo P2/34 logo lớn – món đồ chơi quen thuộc với các biker Việt. Nằm giữa cặp phuộc, đầu đèn nguyên bản với thiết kế hiện đại của MSX 125 đã bị loại bỏ, thay vào đó là đèn pha chóa tròn kép kèm giá gắn được lấy từ phiên bản Honda Ruckus Mỹ – vốn có chóa đèn lớn hơn so với Zoomer 50 tại thị trường Nhật.
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 3
 Nằm phía trên đầu đèn, F.O.X. Grom đã giữ nguyên bảng đồng hồ điện tử của MSX 125, nhưng trang trí lại nó với viền carbon từ hãng TYGA. Khu vực tay lái của chiếc xe cũng có sự thay đổi lớn với bộ ghi-đông CNC clip-on của Composimo, hai đầu là cùm phanh/côn CNC, cùm công tắc kèm cùm ga Domino và bao tay Spider. So với xe nguyên bản, chiếc MSX 125 này cũng có yên MAD Gel System thoải mái hơn. 
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 4
Về thiết kế, phần thân xe nguyên bản được F.O.X. Grom giữ nguyên, chỉ bổ sung “mỏ cày” bảo vệ động cơ TYGA Carbon. Động cơ xi-lanh đơn SOHC 124cc của MSX 125 cũng không có sự thay đổi nào, ngoại trừ hệ thống xả Hot Lap full system để cho tiếng nổ ấn tượng hơn. Bên cạnh phuộc trước, phuộc sau cũng được nâng cấp với giảm xóc monoshock Nitron “hàng hiệu”, trong khi hệ thống phanh sau cũng kết hợp heo Brembo P4/32 với đĩa Braking.
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 5
 Để có thể nối dài gắp sau, bộ pad nhôm CNC của Composimo đã được F.O.X. Grom lựa chọn cho bản độ. Tuy nhiên, chi tiết nổi bật nhất của chiếc MSX 125 này đó là “dàn chân” của chiếc xe, với cặp mâm CNC Super Mesh tới từ hãng Machined Machines của Mỹ. Không chỉ có thiết kế nhiều nan độc đáo trong Thế giới mô tô, cặp mâm này còn được đánh bóng để trở nên nổi bật dưới ánh sáng. Bọc xung quanh bộ mâm CNC tinh xảo là cặp lốp Michelin Power Pure với bản trước 120/70/12 và sau 140/70/12.
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 6
 Với các tiểu tiết nhỏ như đèn hậu LED, bỏ dè sau và pad biển số giấu gầm, bản độ MSX 125 của F.O.X. Grom đã hoàn thành theo đúng phong cách Lowered & Stretched đầy “chất chơi”
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 7
 
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 8
 
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 9
 
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 10
 
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 11
 
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 12
 
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 13
 
Soi chi tiết Honda MSX 125 hạ gầm, kéo gắp cực độc tại Việt Nam ảnh 14
 

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top