Close

Chiêm ngưỡng bản độ Honda SH cực độc

Được một người chơi xe Tiền Giang độ lại, chiếc Honda SH "phom Ý" không có quá nhiều đồ chơi đắt giá, nhưng lại cực kỳ nổi bật bởi "dàn chân" hiếm gặp.

Không chỉ là mẫu xe tay ga cao cấp số 1 tại Việt Nam hiện nay, Honda SH còn đồng thời có lượng người chơi đông đảo. Đặc biệt, thế hệ thứ 5 được sản xuất từ năm 2009-2012 đã được khách hàng cực kỳ ưa chuộng bởi kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao. Thường được người chơi gọi là SH “phom Ý”, đây cũng là thế hệ SH đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam, bên cạnh phiên bản nhập khẩu tư nhân từ châu Âu. Được người chơi đánh giá là sở hữu thiết kế đỉnh cao trong các đời SH, thế hệ thứ 5 của dòng xe này tới nay vẫn có giá bán rất đắt.

Bạn sẽ hiếm khi thấy chiếc Honda SH thứ 2 được độ như thế này tại Việt Nam! ảnh 1
 Với lượng người ưa chuộng đông đảo, đã từng có nhiều bản độ SH “phom Ý” được dân chơi xe tạo ra. Tuy nhiên, đa số bản độ cho SH hiện nay đều chỉ dừng lại ở việc “ốp” thêm đồ chơi và sơn hoặc dán tem đấu. Ngoài cách chơi này, một người sở hữu SH thế hệ thứ 5 tại Tiền Giang đã quyết định tiến thêm một bước lớn nữa để tạo sự phá cách cho chiếc xe của mình: đó là thay toàn bộ bánh xe nguyên bản với vành đúc bằng vành nan.
Bạn sẽ hiếm khi thấy chiếc Honda SH thứ 2 được độ như thế này tại Việt Nam! ảnh 2
 Để có thể độ vành nan vào SH, một bộ moay-ơ từ Honda Wave RSX đã được sử dụng, kết hợp với cặp niềng nhôm Excel trọng lượng nhẹ. Với cặp bánh căm mới, đường kính vành của xe cũng tăng thêm một cỡ: từ 16 thành 17 inch, đem tới độ ổn định cao hơn khi di chuyển trên đường. Độ an toàn của chiếc xe còn được tăng thêm khi chủ nhân của nó đã quyết định lắp cặp lốp Michelin Pilot Street có độ bám đường cao, thường được sử dụng cho các mẫu xe máy và mô tô côn tay.
Bạn sẽ hiếm khi thấy chiếc Honda SH thứ 2 được độ như thế này tại Việt Nam! ảnh 3
 Ngoài điểm nhấn lớn nhất là cặp bánh căm hiếm khi xuất hiện trên một chiếc SH, những chi tiết khác ở khu vực ‘dàn chân” xe cũng được chủ xe đầu tư độ lại. Trong đó, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp lớn bởi đĩa Galfer và heo Frando 4 piston đối xứng. Đóng vai trò hãm bánh sau là heo Nissin 1 piston cùng đĩa phanh Honda Wave RSX. Tuy nhiên, phần đuôi xe còn có một nâng cấp đáng giá khác đó là cặp phuộc Ohlins cao cấp được thiết kế dành riêng cho Honda SH.
Bạn sẽ hiếm khi thấy chiếc Honda SH thứ 2 được độ như thế này tại Việt Nam! ảnh 4
 Là một chiếc xe tay ga “kiểng” để đi lại trong thành phố, động cơ nguyên bản của SH được chủ xe giữ nguyên. Điểm nhấn cuối cùng của bản độ là cây pô Leovince 4road, đem tới tiếng nổ trầm ấm hơn cho chiếc SH “phom Ý” độc đáo này.
Bạn sẽ hiếm khi thấy chiếc Honda SH thứ 2 được độ như thế này tại Việt Nam! ảnh 5
 
Bạn sẽ hiếm khi thấy chiếc Honda SH thứ 2 được độ như thế này tại Việt Nam! ảnh 6
 

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top