Close

Cruiser Yamaha Dragstar 400 độ bobber “bánh béo” tại Việt Nam

Toàn bộ phần đuôi phía sau của chiếc cruiser có kiểu dáng khá "già" Yamaha Dragstar 400 đã được xưởng độ Hà Nội chế lại với dè cắt ngắn và bánh sau của ô tô.

Độc đáo mô tô cruiser Yamaha Dragstar 400 độ bobber “bánh béo” tại Việt Nam ảnh 1

 
 Tuy nhiên, những yếu tố này cũng đồng thời khiến cho Dragstar 400 trở nên phức tạp hơn, khiến chiếc xe không được dân độ quan tâm. Làm theo đơn hàng của một khách hàng, xưởng Titan Motorcycle Workshop (TMW) tại Hà Nội cũng thừa nhận rằng bản độ Dragstar 400 trong bài viết này là dự án mang tính kỹ thuật và khó khăn nhất mà họ từng làm. Mục tiêu đặt ra với chiếc xe đó là độ “bánh béo” phía sau và chuyển từ gắp đôi nguyên bản của Yamaha sang gắp đơn.
 
Độc đáo mô tô cruiser Yamaha Dragstar 400 độ bobber “bánh béo” tại Việt Nam ảnh 2
 
 Để có thể chịu được trọng lượng khoảng hơn 200kg tính cả phần thân xe và người lái, TMW đã phải gia công cơ khí chính xác cho Dragstar 400 một bộ gắp đơn hoàn toàn mới. Tuy nhiên do mẫu cruiser này vốn sử dụng gắp đôi, chính vì vậy moay-ơ nguyên bản đã không còn phù hợp với gắp đơn mới. Và để giải quyết vấn đề này, xưởng lại chế tạo mới hoàn toàn một bộ moay-ơ cho bản độ – hoàn toàn không “chế cháo” hay tháo từ bất kỳ một dòng xe nào khác để lắp sang.
 
Độc đáo mô tô cruiser Yamaha Dragstar 400 độ bobber “bánh béo” tại Việt Nam ảnh 3
 
 Theo dự tính của TMW, chiếc xe hoàn thiện sẽ được lắp mâm độ của xe hơi với đường kính 18 inch và bản rộng tới 280mm – lớn tới 110mm so với bánh “zin” của Dragstar nguyên bản. Bánh lớn chắc chắn sẽ chạm vào hệ dẫn động nguyên bản, và việc sắp đặt trục các-đăng lại tiếp tục là một thách thức không nhỏ với xưởng. Chỉ sau khi toàn bộ các vấn đề kỹ thuật nêu trên được giải quyết, chiếc bánh “béo” mới có thể phô bày vẻ đẹp trên Dragstar 400 mà không gặp phải bất kỳ lỗi nào khi vận hành.
 
Độc đáo mô tô cruiser Yamaha Dragstar 400 độ bobber “bánh béo” tại Việt Nam ảnh 4
 
 Để phô bày hoàn toàn chiếc bánh sau “khủng”, TMW đã loại bỏ hoàn toàn bộ khung phụ và dàn đuôi của Dragstar, biến nó trở thành một chiếc bobber. Một bộ đuôi mini và “mỏ cày” chắn trước động cơ mới đã được xưởng tự thiết kế và gia công, khiến dáng xe trở nên chất chơi hơn. Theo yêu cầu của chủ xe, phần còn lại của chiếc Dragstar nguyên bản đã hầu như được giữ nguyên.
 
Độc đáo mô tô cruiser Yamaha Dragstar 400 độ bobber “bánh béo” tại Việt Nam ảnh 5
 
Ở dạng nguyên bản, Dragstar 400 được trang bị động cơ V-Twin SOHC 2 van với công suất 33 mã lực và mô-men xoắn 32Nm. Dù không mạnh mẽ, nhưng cỗ máy này vốn đã đủ cho một chiếc xe “chạy kiểng”, chính vì vậy TMW chỉ chế mới một hệ thống xả để phù hợp hơn với bản độ và cho tiếng nổ ấm áp hơn. Chỉ với phần đuôi được thiết kế lại của TMW, chiếc xe cruiser của Yamaha đã có kiểu dáng đầy hấp dẫn, tương tự như những bản độ bobber “bánh béo” dựa trên các dòng Harley-Davidson Softail.
 
Độc đáo mô tô cruiser Yamaha Dragstar 400 độ bobber “bánh béo” tại Việt Nam ảnh 6
 
 
Độc đáo mô tô cruiser Yamaha Dragstar 400 độ bobber “bánh béo” tại Việt Nam ảnh 7
 
 
Độc đáo mô tô cruiser Yamaha Dragstar 400 độ bobber “bánh béo” tại Việt Nam ảnh 8
 
 ]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top