Close

Honda Giorno Đài Loan "biến hình" thành xe 3 bánh cực độc tại Việt Nam

Chiếc xe tay ga cỡ nhỏ Đài Loan với kiểu dáng làm theo dòng Honda Giorno đã được người chơi xe Hà Nội độ thêm thuyền bên để thành xe 3 bánh "xít-đờ-ca".

Có tên mã NCH50 hay NCW50, Honda Giorno 50 (hay còn có tên gọi Metropolitan 50) là một mẫu xe tay ga mini được ra mắt lần đầu vào năm 2013. Hướng tới nhu cầu đi lại của nữ giới trong thành phố, Giorno 50 sở hữu độ tin cậy cao đã trở thành đặc trưng của Honda và thiết kế nhỏ nhắn, tròn trịa rất đáng yêu. Mặc dù không được phân phối bởi Honda Việt Nam, nhưng dòng xe này vẫn tìm được đường về tới tay người tiêu dùng nước ta thông qua các cửa hàng nhập khẩu xe tư nhân.

Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 1
 Đối tượng khách hàng của Giorno 50 là các em học sinh chưa đủ tuổi lấy bằng A1, hoặc những phụ nữ “chân yếu tay mềm” muốn một mẫu xe tay ga dễ lái và đủ nhẹ nhàng để họ có thể dắt được. Tuy nhiên, đây là dòng xe dành cho các gia đình có điều kiện kinh tế tương đối khá tại Việt Nam – do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật nên Giorno 50 có giá khá đắt, lên tới khoảng 70 triệu đồng.
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 2
 Mức giá “chát” của chiếc Giorno thật đã khiến nhiều người tìm tới các phiên bản copy kiểu dáng của mẫu xe tay ga này, nhưng được sản xuất bởi các hãng Đài Loan. Với mức giá chỉ khoảng gần 20 triệu, những người yêu thích kiểu dáng của Giorno 50 có thể sở hữu một chiếc xe giống 99%, nhưng có chất lượng phụ tùng không cao cấp bằng. Mặc dù vậy với dân mê “chế cháo” xe, chi phí rẻ hơn của xe Đài Loan so với một chiếc Giorno thật có thể giúp họ có kinh phí nâng cấp về mọi mặt để tạo ra một bản độ phù hợp nhất cho mình.
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 3
 Sở hữu một chiếc Giorno 50 copy như vậy, anh Nghĩa – chủ cửa hàng xe điện Việt Thanh trên phố Thanh Nhàn – Hà Nội đã nảy ra ý tưởng tạo ra một bản độ 3 bánh “xít-đờ-ca” (sidecar). Với yêu cầu độ thêm phần thuyền “ton-sur-ton” với chiếc xe, có trọng lượng nhẹ và dễ dàng “về zin”, anh đã tìm tới Minibike Trung Khánh (MTK) – một xưởng độ đã từng hoàn thiện nhiều bản độ sidecar cho các dòng xe phân khối nhỏ khác nhau.
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 4
 Để giải quyết các yêu cầu của anh Nghĩa, MTK đã lựa chọn chế tạo phần thuyền bằng vật liệu sợi thủy tinh, nằm phía trên hệ thống khung đỡ đơn giản hình chữ thập. Lấy cảm hứng từ chính sự tròn trịa của kiểu dáng Giorno, xưởng độ đã tạo hình phần thuyền này một cách trơn tru, tránh tối đa các nếp gấp khúc hay đường gân mạnh mẽ giống như một số bản độ sidecar trước đây. Ngay cả màu sơn xanh – vàng cũng dựa theo màu xe nguyên bản của anh Nghĩa.
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 5
 Phần thuyền của MTK có bánh phụ tận dụng từ mâm 10 inch của Piaggio Zip – một mẫu xe tay ga cỡ nhỏ khác và có trọng lượng bao gồm cả khung sắt bên dưới chỉ khoảng 30kg. Dù nhẹ, nhưng MTK vẫn tích hợp được đầy đủ các trang bị cho thuyền như kính chắn gió, đèn định vị kết hợp xi-nhan gắn trên dè bánh và ghế có tựa lưng. Toàn bộ phần thuyền này cũng có thể được tháo rời chỉ trong dưới 5 phút với các dụng cụ đơn giản để anh Nghĩa có thể dễ dàng “về zin” khi chán chơi sidecar.
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 6
Khi kết hợp với phần thuyền, chiếc Giorno Đài Loan sẽ có chiều dài khoảng 1,65m, rộng 1,35m và trọng lượng tầm 105kg. Chính vì vậy dù chỉ có động cơ 50cc với công suất khoảng 5 mã lực, chiếc xe 3 bánh này vẫn có thể đèo được 2 người lớn di chuyển với tốc độ tối đa khoảng 50km/h. Do chiếc xe của anh Nghĩa được độ lại ngay sau khi “bóc tem” nên MTK hoàn toàn giữ nguyên bản động cơ. Tuy nhiên theo xưởng độ, cỗ máy này có thể dễ dàng nâng cấp bằng cách lên dung tích.
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 7
Tuy nhiên do có kích thước nhỏ, phần thuyền này sẽ chỉ phù hợp nhất để anh Nghĩa có thể chở con nhỏ đi dạo phố vào cuối tuần. Một người lớn với chiều cao trên 1,7m sẽ rất khó để chui vào thuyền xe và không thể duỗi thẳng chân bên trong lòng thuyền nếu không bỏ tựa lưng sau. Theo anh Nghĩa, tổng giá trị của bản độ độc đáo này chỉ vào khoảng gần 50 triệu đồng – chỉ bằng khoảng 2/3 so với giá một chiếc Giorno “đập thùng” nhập Nhật.
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 8
 
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 9
 
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 10
 
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 11
 
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 12
 
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 13
 
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 14
 
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 15
 
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 16
 
Ngắm xe ba bánh độ từ Honda Giorno Đài Loan độc nhất vô nhị tại Việt Nam ảnh 17
 

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top