Close

Honda MSX 125 lên đồ hiệu phong cách Nhật Bản tại Sài Gòn

Một danh sách dài các món đồ chơi cao cấp - nhiều trong số đó tới từ Nhật đã được người chơi xe Sài Gòn lắp lên Honda MSX 125, tạo ra một bản độ đầy cá tính.

Kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2014, Honda MSX 125 (hay Honda Grom 125) đã nhanh chóng trở thành một mẫu xe “hot” đối với giới biker. Là hậu duệ tinh thần của những chiếc minibike Honda Monkey trong quá khứ, MSX 125 được ưa chuộng bởi sự nhỏ gọn, dễ lái và đặc biệt là cực kỳ dễ độ. Để chiều lòng dân chơi xe, rất nhiều các hãng độ lớn nhỏ trên Thế giới đã phát triển những phụ tùng dành riêng cho dòng xe này, khiến khả năng cá nhân hóa MSX 125 gần như là vô hạn.

Xe chơi phố thị Honda MSX 125 lên đồ hiệu phong cách Nhật Bản tại Sài Gòn ảnh 1
Trong số đó, không ít các hãng phụ tùng nổi tiếng Nhật Bản như Kitaco, Takegawa, Yoshimura… đã nhảy vào thị trường đồ độ cho MSX 125, do kích thước nhỏ gọn của dòng xe này khiến nó cực kỳ được ưa chuộng ở nơi “đất chật người đông” này. Từ đó, dân chơi xe Nhật Bản đã định hình một phong cách độ riêng cho MSX 125, hài hòa giữa kiểu dáng và hiệu năng. Lấy cảm hứng từ phong cách độ Nhật Bản, một người chơi xe Sài Gòn đã “dọn” chiếc MSX 125 của mình một cách ấn tượng.
Xe chơi phố thị Honda MSX 125 lên đồ hiệu phong cách Nhật Bản tại Sài Gòn ảnh 2
 Chất Nhật Bản của chiếc xe được thể hiện ngay từ bộ tem dán trên thân xe nguyên bản của MSX 125, lấy cảm hứng từ chiếc Toyota Corolla AE86 trong bộ manga Initial D nổi tiếng đã góp phần đem văn hóa drift ra khỏi xứ Phù Tang. Tuy nhiên, điểm nhấn ấn tượng nhất của bản độ lại nằm ở “dàn chân” xe. Thay vì mâm đúc nguyên bản 5 cây vốn đã khá thể thao của MSX, chủ xe đã lựa chọn cặp mâm Racing Boy CNC nhuộm vàng gold sắc sảo, đi kèm theo cặp lốp Michelin City Grip bám đường cao trong điều kiện đô thị.
Xe chơi phố thị Honda MSX 125 lên đồ hiệu phong cách Nhật Bản tại Sài Gòn ảnh 3
 ở phía trước, hệ thống phanh nguyên bản của MSX đã được nâng cấp với heo Frando 2 piston đối xứng kẹp đĩa Galfer, với áp lực nén dầu xuống piston phanh cung cấp bởi cùm Brembo RCS 15 qua hệ thống dây dầu Earl’s. Ngoài cùm Brembo, khu vực tay lái phải của xe còn có cùm công tắc đề TFX và cùm ga Domino. Cây trợ lực Matris nằm trên cổ phốt đem tới độ ổn định cho phần đầu ở tốc độ cao, trong khi bên phải là sự xuất hiện của cùm côn TWM, đồng hồ báo volt Koso, cùm công tắc Domino.
Xe chơi phố thị Honda MSX 125 lên đồ hiệu phong cách Nhật Bản tại Sài Gòn ảnh 4
Toàn bộ các chi tiết kể trên đều được gắn trên ghi-đông SEP và giữa vào chảng ba của MSX thông qua cùm ghi-đông Koso. Khác với các bản độ kiểng thông thường, ngay cả động cơ trên chiếc xe này cũng đã được chủ nhân của nó đầu tư nâng cấp lớn. Ở dạng nguyên bản, động cơ của MSX 125 có đường kính trái piston 52,4mm và độ dài tay dên 57,9mm để cho dung tích thực 124,8cc. Tuy nhiên với bản độ này, chủ xe đã chơi bài 55zz với trái 55mm và dên zin.
Xe chơi phố thị Honda MSX 125 lên đồ hiệu phong cách Nhật Bản tại Sài Gòn ảnh 5
 Tính toán sơ bộ, điều này sẽ giúp cho chiếc xe được nâng dung tích xi-lanh lên khoảng 138cc. Và không chỉ đơn thuần “xổ trái”, động cơ SOHC 2 xi-lanh làm mát bằng gió còn được nâng cấp với một loạt các phụ tùng Nhật như lốc nồi Kitaco, lọc gió Takegawa và pô Yoshimura RS2 mini kèm cổ full titan. Nắp cam trong suốt và két nhớt Morin cũng giúp tăng vẻ đẹp cho động cơ độ này. Với động cơ mạnh hơn, chủ xe đã kéo dài trục cơ sở thêm 6cm để tăng độ ổn định nhờ vào gắp nhôm GCraft.
Xe chơi phố thị Honda MSX 125 lên đồ hiệu phong cách Nhật Bản tại Sài Gòn ảnh 6
 Giống như phía trước, hệ thống phanh sau cũng gồm đĩa Galfer, heo Brembo và dây dầu Earl’s, nhưng được cung cấp áp lực bởi pen đạp tháo từ mẫu superbike BMW S1000RR nổi tiếng và chứa dầu trong bình Bonamici. Để tăng độ ổn định cho phần đuôi, phuộc Ohlins đã thay thế cho phuộc monoshock nguyên bản. Những chi tiết như đèn hậu rút gọn từ TST Industries, full dàn ốc titan/inox hay yên PTM Racing đã hoàn thành bản độ MSX 125 “độc nhất vô nhị” này.
Xe chơi phố thị Honda MSX 125 lên đồ hiệu phong cách Nhật Bản tại Sài Gòn ảnh 7
Xe chơi phố thị Honda MSX 125 lên đồ hiệu phong cách Nhật Bản tại Sài Gòn ảnh 8
 Ảnh: FOX Grom

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top