Close

Honda SH 150i Italia thêm đồ chơi cực chất

Chiếc Honda SH 150i thế hệ thứ 5 vốn được đánh giá cao về kiểu dáng, càng trở nên chất hơn, có cảm giác lái ấn tượng hơn sau khi được biker Vĩnh Long "dọn" lại.

 Trong số những đời Honda SH từng có mặt ở Việt Nam, có thể nói thế hệ thứ 5 được người tiêu dùng ưa thích nhất. Thường được khách hàng gọi là SH “phom Ý” hay SH Italia, đây cũng là thế hệ SH đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam, bên cạnh phiên bản nhập khẩu tư nhân từ châu Âu. Được người chơi đánh giá là sở hữu thiết kế đỉnh cao trong các đời SH, thế hệ thứ 5 của dòng xe này tới nay vẫn có giá bán rất đắt.    

Với những đồ chơi này, Honda SH 150i “Italia” càng trở nên chất hơn ảnh 1

Do vốn đã sở hữu kiểu dáng nguyên bản rất hấp dẫn và hiện có giá trị cao, đa số những chiếc SH thế hệ 5 thường được người chơi xe “dọn kiểng” nhẹ nhàng thay vì can thiệp nhiều tới cả kết cấu. Với một số chi tiết độ được tuyển chọn kỹ càng, chiếc xe không chỉ trở nên đẳng cấp hơn mà còn có cảm giác lái và độ an toàn vượt trội so với khi “còn zin”. Bản nâng cấp tới từ một người chơi xe tại Vĩnh Long xuất hiện trong bài viết này là một ví dụ như vậy.

Với những đồ chơi này, Honda SH 150i “Italia” càng trở nên chất hơn ảnh 2

 Khi rời nhà máy Honda, vốn những chiếc SH 150i đã được trang bị hệ thống phanh đĩa kép cao cấp hơn nhiều dòng xe tay ga phân khối nhỏ khác của hãng. Chính vì vậy chủ xe vẫn giữ nguyên heo phanh trước Nissin 3 piston và sau 1 piston. Tuy nhiên, hệ thống phanh cũng đã được nâng cấp lớn với cặp đĩa Braking mới cho cả hai bánh, kết hợp với cùm phanh Brembo RCS 19 cho phanh trước và RCS 16 cho phanh sau.

Với những đồ chơi này, Honda SH 150i “Italia” càng trở nên chất hơn ảnh 3

 Cặp cùm phanh hiệu năng cao không phải là những chi tiết độ duy nhất xuất hiện trên khu vực tay lái của chiếc xe. Nằm phía trên đèn pha là mào chắn gió trong suốt từ hãng Usa, ngay gần đó là đồng hồ điện tử đa chức năng Koso – tất cả đều được thiết kế dành riêng cho SH thế hệ thứ 5 và có thể lắp vào xe mà không cần “chế cháo”. Những món phụ tùng nguồn gốc Italia như bao tay Ariete và gù Rizoma ở hai đầu tay lái cũng “ton-sur-ton” với đời SH phom Ý này.

Với những đồ chơi này, Honda SH 150i “Italia” càng trở nên chất hơn ảnh 4

 Là một chiếc xe tay ga chủ yếu được thiết kế cho đô thị, động cơ 150cc nguyên bản của SH vốn đã quá đủ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Chính vì vậy chủ xe chỉ độ lại hệ thống xả với pô LeoVince 4 Road kèm cổ titan để cho tiếng nổ trầm ấm hơn. Dù không cải thiện về công suất, nhưng hộp lọc gió vân carbon đã khiến cho khu vực động cơ xe trở nên bắt mắt hơn và thêm một chút phong cách thể thao cho bản độ.

Với những đồ chơi này, Honda SH 150i “Italia” càng trở nên chất hơn ảnh 5

Cảm giác lái chính xác và an toàn của chiếc xe không chỉ có được nhờ vào hệ thống phanh nâng cấp, mà còn bởi cặp phuộc Ohlins ở phía sau xe. Với khả năng điều chỉnh độ nén/nảy và tải trọng linh hoạt, chủ xe có thể điều chỉnh phuộc sau của SH 150i một cách linh hoạt, phù hợp cả khi chở thêm tải trọng phía sau lẫn “chạy gắt”. Cũng giống như các đồ chơi trên tay lái, pô và phuộc đều là các món phụ tùng nâng cấp được dành riêng cho dòng xe Honda SH.

Với những đồ chơi này, Honda SH 150i “Italia” càng trở nên chất hơn ảnh 6

 Điểm nhấn cuối cùng và cũng là đặc biệt nhất của bản độ đó là biển số đẹp cặp 90.90. Dù không tuyệt đẹp như các biển tứ quý hay ngũ quý (4 hoặc 5 số trùng nhau), nhưng các loại biển số cặp cũng được dân chơi đánh giá cao và săn lùng.

Với những đồ chơi này, Honda SH 150i “Italia” càng trở nên chất hơn ảnh 7

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top