Close

Honda Winner 150 độ kiểng cực chất

Chiếc xe tay côn Honda Winner 150 đã được người chơi xe tại TP.HCM độ lại với loạt phụ tùng nâng cấp hài hòa về cả kiểu dáng lẫn hiệu năng.

Với sự xuất hiện của Honda Winner 150 cách đây 3 năm, cuối cùng Yamaha Exciter 150 đã có một đối thủ xứng đáng trong phân khúc underbone côn tay thể thao. Sở hữu kiểu dáng xe số phổ thông thay vì naked underbone quá cá tính như Honda Sonic 150R hay Suzuki Raider 150, Honda Winner trông “lành” và tiện dụng hơn cho cuộc sống hàng này. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có thể đem tới cảm giác điều khiển thú vị nhờ có động cơ DOHC 150cc mạnh mẽ, khung kép chắc chắn và hệ thống phuộc khá ổn.

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 1

 Cùng với mức giá bán cạnh tranh, Winner 150 đã nhanh chóng được nhiều biker lựa chọn chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt. Cộng đồng chơi Winner ngày càng đông đảo không chỉ tại Việt Nam, mà còn cả ở các nước Đông Nam Á đã khiến cho dòng xe này nhận được sự quan tâm của các hãng phụ tùng nâng cấp. Với lượng đồ chơi được thiết kế dành riêng cho Winner, những người đam mê dòng xe này có thể tự do cá nhân hóa, phối ghép để tạo ra những bản độ dành cho riêng mình.

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 2

 Với mong muốn tạo ra chiếc Winner hài hòa về cả kiểu dáng lẫn hiệu năng vận hành, một người chơi xe sống tại TP.HCM đã quyết định “dọn” lại toàn bộ chiếc xe. Bắt đầu từ “dàn chân”, dù Winner 150 ở dạng nguyên bản vốn đã có cặp mâm 6 cánh kép khá độc đáo nhưng biker này vẫn quyết định thay cho chiếc xe cặp bánh mới. Vốn dành cho dòng sportbike 2 kỳ nổi tiếng một thời Honda NSR150 SP, bộ mâm với thiết kế 6 cánh xoắn ở phía trước và 8 cánh xoắn ở phía sau đã khiến cho Winner có vẻ ngoài thể thao hơn.

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 3

Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng đã được nâng cấp toàn diện. Cùm phanh Brembo Corsacorta giúp bơm một lượng dầu lớn xuống heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng, được bắt vào phuộc Winner 150 qua pad nhôm CNC và kẹp lấy chiếc đĩa phanh Racing Boy. Ngoài cùm phanh, cùm côn nguyên bản cũng đã được thay bằng cùm dây TWM, đem tới cảm giác bóp côn nhẹ hơn.

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 4

 

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 5

 Chiếc Winner 150 vốn được trang bị bảng đồng hồ với báo tua máy lớn, cùng với một màn hình hiển thị những thông tin cơ bản nhất. Chính vì vậy, chủ xe đã tìm cách chế mủ nhựa đầu để gắn đồng hồ điện tử hiện đại hơn của mẫu minibike Honda MSX 125. Nằm bên dưới đồng hồ này là một màn hình nhỏ Koso Mini 3, đem tới thêm các thông tin như đo nhiệt độ và điện áp của chiếc xe.

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 6

 Nằm bên trái tay lái còn có thêm một màn hình nữa của hệ thống điều khiển aRacer Sport. Với hệ thống này, người lái có thể điều chỉnh các bản map từ ECU độ của aRacer ngay cả khi xe đang vận hành. Việc trang bị ECU độ cũng đã phát huy tối đa hiệu năng của khối động cơ 150cc nguyên bản trên Winner, cũng như giúp việc canh chỉnh xăng gió để phù hợp với hệ thống xả gồm cổ titan và lon pô Over Racing bằng sợi carbon trở nên dễ dàng hơn.

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 7

 Để có thể gắn được mâm sau NSR150 SP, bộ gắp đơn của mẫu sportbike 2 kỳ này cũng đã được “phẫu thuật” vào cho Winner 150. Dù thay đổi tới kết cấu, nhưng độ an toàn và cảm giác lái của chiếc xe vẫn hoàn toàn không bị ảnh hưởng – thậm chí còn vượt trội hơn so với Winner nguyên bản nhờ cây phuộc Nitron monoshock và lốp bám đường Metzeler Sportec. Hệ thống phanh sau của chiếc xe cũng được nâng cấp nhẹ với pen đạp Brembo.

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 8

 Sau khi hoàn thành, toàn bộ chiếc xe đã được sơn trong tông màu xanh dương và trang trí bằng các tem nổi được khắc và cắt từ các tấm titan. Với loạt phụ tùng độ kể trên, bản độ Winner 150 này đã đạt được độ hài hòa về cả kiểu dáng lẫn hiệu năng.

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 9

 

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 10

 

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 11

 

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 12

 

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 13

 

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 14

 

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 15

 

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 16

 

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 17

 

Cận cảnh Honda WInner 150 “dọn kiểng” ấn tượng tại Sài Gòn ảnh 18

 

Ảnh: Võ Khoa Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top