Close

Kawasaki Z1000 độ phong cách scrambler cực chất

Bị lột bỏ hoàn toàn lớp vỏ nguyên bản và "chế cháo" lại hoàn toàn, chiếc naked bike Kawasaki Z1000 quen thuộc đã có vẻ ngoài góc cạnh và đậm chất cơ khí.

Không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam, mẫu naked bike Kawasaki Z1000 còn rất phổ biến trên Thế giới bởi mức giá rẻ, động cơ mạnh mẽ với nguồn gốc từ superbike Ninja ZX-10R và thiết kế cực “ngầu” theo ngôn ngữ Sugomi của hãng xe Nhật. Nhưng ưới góc độ của những nhà độ xe, Z1000 không phải là nền tảng thích hợp để “biến hình” kiểu dáng. Với lớp vỏ che kín ở dạng nguyên bản và kết cấu khung khó biến đổi của Z1000, họ có thể tìm kiếm một chiếc xe khác phù hợp hơn cho ý tưởng độ của mình.

Kawasaki Z1000 biến hình thành bản độ scrambler đầy góc cạnh ảnh 1
 Mặc dù vậy, đôi lúc vẫn có những xưởng độ chấp nhận “dọn” lại toàn bộ Z1000 hay những chiếc xe hiện đại tương tự, dù quá trình này đồng nghĩa với việc vứt bỏ hoặc thay đổi nặng phần lớn các chi tiết nguyên bản. Đó là những gì mà xưởng Droog Moto tới từ Mỹ đã thực hiện với bản độ DM-014 của họ. Điều đặc biệt hơn, những người thợ từ Droog Moto đã hoàn toàn thực hiện bản độ này mà không có kế hoạch trước – không bắt đầu từ những bản vẽ hay thiết kế trên máy tính.
Kawasaki Z1000 biến hình thành bản độ scrambler đầy góc cạnh ảnh 2
Tất cả những gì họ cần đó là tầm nhìn về một mẫu xe với vẻ ngoài trần trụi, thô ráp và dữ dằn. Sau khi “lột trần” chiếc Z1000, tầm nhìn này là kim chỉ nam duy nhất để Droog Moto thể hiện ý tưởng bằng khả năng gia công cơ khí. Dù Droog Moto không định nghĩa DM-014 theo các phong cách thường thấy nhưng với tính chất sử dụng của chiếc xe, có thể coi nó là một chiếc scrambler – không có khả năng offroad như “cào cào” chuyên nghiệp, nhưng đủ dùng cho những địa hình như đường đất mấp mô, đồi cỏ…
Kawasaki Z1000 biến hình thành bản độ scrambler đầy góc cạnh ảnh 3
 Để có được khả năng địa hình “hạng nhẹ”, Droog Moto đã bọc xung quanh cặp mâm nguyên bản của Z1000 bằng bộ lốp gai Continental TKC80, đồng thời nâng cấp phuộc trước và sau. Một chi tiết thiết kế ấn tượng trên DM-014 đó là cặp mâm xe đã được chụp hai bên bởi các tấm nhôm, tạo cảm giác như mâm được đúc nguyên khối. Tính công thái của chiếc xe cũng được thay đổi với ghi-đông “cào cào”, bao tay lớn, cần phanh/côn ngắn và dàn để chân nhôm có thể điều chỉnh, nhằm đem tới tư thế thoải mái khi offroad.
Kawasaki Z1000 biến hình thành bản độ scrambler đầy góc cạnh ảnh 4
Theo phong cách tối giản, bảng đồng hồ nguyên bản của Z1000 đã được Droog Moto loại bỏ và thay bằng đồng hồ mini của Trail Tech, trong khi các dây dầu phanh đều được thay bằng loại với vỏ bố sợi thép. Khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 1.043cc nguyên bản vốn đã có công suất và mô-men xoắn dư thừa cho việc chạy địa hình, chính vì vậy xưởng độ chỉ lắp cho nó lọc gió hình nón thoáng hơn và hệ thống xả độ.
Kawasaki Z1000 biến hình thành bản độ scrambler đầy góc cạnh ảnh 5
 Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên DM-014 đó là thiết kế thân xe. Thay vì bộ vỏ nhựa nguyên bản phủ từ đầu tới chân, chiếc Z1000 đã được Droog Moto gò phần đầu và bình xăng mới từ nhôm. Không chỉ có kiểu dáng góc cạnh và tối giản, các chi tiết này còn khiến chiếc xe gọn gàng hơn và đầy vẻ cơ khí, do những người thợ của xưởng đã giữ nguyên hoàn toàn các dấu vết trong quá trình gò hàn. Trong khi đó, bộ khung xe đã có phần đuôi phía sau cắt gọn, chỉ đóng vai trò là nơi bắt chiếc yên mỏng và đèn hậu LED.
Kawasaki Z1000 biến hình thành bản độ scrambler đầy góc cạnh ảnh 6
Bị lột bỏ hoàn toàn lớp vỏ nguyên bản và “chế cháo” lại hoàn toàn bởi Droog Moto, chiếc naked bike Kawasaki Z1000 quen thuộc đã có vẻ ngoài góc cạnh và trần trụi, giống như mới bước ra từ một bộ phim với chủ đề hậu tận thế trong tương lai.
Kawasaki Z1000 biến hình thành bản độ scrambler đầy góc cạnh ảnh 7
 

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top