Close

Mẫu moto độ cực độc khó nhận ra dòng xe gốc tại Sài Gòn

Vốn có gốc là mẫu naked bike BMW R 1200 R, chiếc mô tô đã được dân chơi xe Sài Gòn độ lại với loạt phụ tùng "hàng hiệu" và đặc biệt là kiểu dáng cực kỳ độc đáo.

Tại Việt Nam, BMW Motorrad thường được biết đến bởi những chiếc adventure R 1200/1250 GS, dòng superbike S1000RR hay mẫu naked bike hoài cổ R nineT. Tuy nhiên ngoài các dòng xe này, hãng mô tô tới từ Đức còn ghi đậm dấu ấn bởi một loạt các mẫu xe khác sử dụng động cơ boxer đặc trưng – trong đó có BMW R 1200 R. Chia sẻ chung nền tảng khung sườn và động cơ với những R 1200 GS và những dòng xe khác thuộc R-Series, R 1200 R là một mẫu naked bike được thiết kế hướng tới cảm giác lái nhàn nhã cho những cung đường trường. 


Nhìn vào chiếc mô tô này tại Sài Gòn, bạn có nhận ra nó được độ từ mẫu xe nào? ảnh 1

 

Nhưng với kiểu dáng nguyên bản không gây nhiều ấn tượng, R 1200 R đã ít thu hút được các biker Việt. Mặc dù vậy, dòng xe này cũng có tiềm năng trở thành những bản độ ấn tượng do sở hữu cỗ máy Boxer huyền thoại của BMW Motorrad và bộ khung thép ống khá dễ “lên dáng”. Chính vì vậy để khiến chiếc R 1200 R của mình trở nên không “đụng hàng”, một người chơi mô tô Sài Gòn đã mạnh dạn đầu tư để “lột xác” hoàn toàn dòng xe này. 

Nhìn vào chiếc mô tô này tại Sài Gòn, bạn có nhận ra nó được độ từ mẫu xe nào? ảnh 2

 

 Khác với những chiếc mô tô độ khác, chiếc R 1200 R này đã có phần thân xe nguyên bản được lột bỏ hoàn toàn, thay vào đó là toàn bộ phần đầu, bình xăng và vòm đuôi mới. Được những người thợ tại Việt Nam tự chế tạo bằng nhiều loại vật liệu và phương pháp khác nhau như chế mủ, gò nhôm… hình dáng của phần thân vỏ mới được lấy cảm hứng trực tiếp từ Roadster Concept – một mẫu xe ý tưởng mang đậm tính tương lai được BMW Motorrad ra mắt cách đây hơn 5 năm.

Nhìn vào chiếc mô tô này tại Sài Gòn, bạn có nhận ra nó được độ từ mẫu xe nào? ảnh 3

 

Và so với Roadster thật từ BMW, bản độ này thậm chí còn có cấu hình “khủng” hơn. Vốn đã được trang bị phuộc USD và phanh Brembo nguyên bản, tuy nhiên người chơi xe đã tiếp tục nâng cấp hệ thống phuộc trước sau lên bằng loại Ohlins cao cấp. Trong khi đó, cặp heo phanh Brembo Caliper .484 đã thay thế cho Brembo M40 nguyên bản của R 1200 R.

Nhìn vào chiếc mô tô này tại Sài Gòn, bạn có nhận ra nó được độ từ mẫu xe nào? ảnh 4

 

 Đặc biệt, cặp mâm nguyên bản của xe nay đã được thay bằng mâm BST Mamba 7 cây siêu nhẹ được làm từ vật liệu sợi carbon, kết hợp với những chiếc lốp Michelin Road 5 thế hệ mới để đem tới cảm giác lái và độ bám đường vượt trội. Nằm ở phía trên tay lái của xe là ghi-đông Rizoma, cùm công tắc rút gọn kiểu xe đua của CNC Racing, đèn xi-nhan gắn gù Motogadget, đồng hồ điện tử Motogadget M-Unit, gương gù CRG Arrow và cặp cùm côn/phanh Brembo RCS.

Nhìn vào chiếc mô tô này tại Sài Gòn, bạn có nhận ra nó được độ từ mẫu xe nào? ảnh 5

 

Ngay cả động cơ của chiếc xe cũng không được chủ nhân “giữ zin” khi đã được độ hệ thống xả megaphone titan ấn tượng, kết hợp với lọc gió độ của K&N để có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Lùi về sau các đầu xi-lanh của R 1200 R là dàn số gảy (để chân) siêu nhẹ của Sato Racing. Riêng gác chân bên phải còn đồng thời tạo điểm bắt pen đạp Galespeed – chi tiết đầu tiên trong những nâng cấp hệ thống phanh sau của chiếc xe.

Nhìn vào chiếc mô tô này tại Sài Gòn, bạn có nhận ra nó được độ từ mẫu xe nào? ảnh 6

 

 Giống như phanh trước, phanh sau của bản độ R 1200 R này cũng đã được chủ xe nâng cấp bằng phụ tùng của Brembo – cụ thể hơn là heo Brembo Billet P2 34 với màu đen. Phuộc monoshock nguyên bản của chiếc xe cũng đã được thay bằng phuộc Ohlins đem tới cảm giác điều khiển chính xác và khả năng tinh chỉnh dễ dàng hơn.

Nhìn vào chiếc mô tô này tại Sài Gòn, bạn có nhận ra nó được độ từ mẫu xe nào? ảnh 7

 

 Vốn có gốc là mẫu naked bike BMW R 1200 R, chiếc mô tô đã được dân chơi xe Sài Gòn độ lại với loạt phụ tùng “hàng hiệu” và đặc biệt là kiểu dáng cực kỳ độc đáo.


Nhìn vào chiếc mô tô này tại Sài Gòn, bạn có nhận ra nó được độ từ mẫu xe nào? ảnh 8

 

 




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top