Close

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 1

Với bàn tay ma thuật cùng hàng trăm giờ miệt mài gò nhôm định hình. Nghệ nhân người Áo Bernard Nauman đã cho ra mắt chiếc cruiser hạng nặng BMW R18 với dàn áo “siêu độc”.

Nổi tiếng bởi bàn tay ma thuật trong việc tạo hình kim loại, nghệ nhân người Áo Bernard Nauman đã biến chiếc BMW R 18 cồng kềnh trở nên thon gọn và thể thao như cafe racer.

Một nghệ nhân đại tài thường được người đời gọi bằng biệt danh đặc biệt. Trong trường hợp của Bernard Nauman – một trong những tay độ xe hai bánh nổi tiếng của Áo biệt danh “Blechmann” (người thiếc) hoàn toàn xứng đáng với ông. Với đôi tay tài hoa có thể tạo hình những tấm kim loại theo ý muốn, ông đã được BMW Motorrad đặt niềm tin để “chế cháo” chiếc cruiser hạng nặng BMW R 18 mới ra mắt của mình.

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 1

BMW R 18 là mẫu xe thương mại thứ 2 trong phân khúc cruiser được hãng xe đến từ Đức giới thiệu vào tháng 4 năm 2020. Không giống với chiếc BMW nào trước đây, mẫu xe này hoàn toàn mang những nét truyền thống của các dòng BMW mang tính lịch sử – từ mặt động cơ cho đến đường nét thiết kế. R 18 lấy cảm hứng từ mẫu xe lừng danh BMW R5 và cung cấp thêm những trang bị cần thiết đối một mẫu mô tô hiện đại. Đó là lý do Bernhard Naumann thay đổi ít nhất có thể hệ thống chassis và công nghệ mà chỉ dựa trên những gì có sẵn để tạo ra Blechmann R 18.

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 2

Khi bắt đầu với một bản độ mới, Bernhard Naumann không bao giờ phác thảo các ý tưởng trên giấy giống như nhiều chuyên gia độ xe khác. Ông lấy nguồn cảm hứng cho mình bằng chính công việc độ xe hằng ngày. Blechmann giải thích: “Tôi tự vẽ ra bản thiết kế bằng cách trực tiếp làm ra các bộ phận trên chiếc xe. Điều đó cho phép tôi có những điều chỉnh dễ dàng với từng chi tiết và luôn theo dõi được tỷ lệ của nó có phù hợp với bản độ”.

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 3

Đối với Blechmann R 18, ban đầu ông đã chọn lối tiếp cận “con trâu đi trước cái cày”, làm bộ quây đầu tiên để đánh giá chính xác tỷ lệ của nó so với thân xe. Trên bản độ này Blechmann sử dụng yên solo dựa trên kết cấu ban đầu của chắn bùn sau. Đèn hậu của thương hiệu Kellermann. Bình xăng có nhiều sửa đổi: nó đẹp hơn, thể thao hơn và để lộ ra toàn bộ khối động cơ đầy cơ bắp ngoài ra nó cũng có những đường gân nổi khối tạo điểm nhấn. Tay lái truyền thống của dòng cruiser đã thay bởi ghi đông clip-on.

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 4

Tiếp đến, Blechman đã độ lại cụm đèn pha. Giống với bản độ “Giggerl” từ chiếc BMW R NineT mà ông tạo ra trước đây, choá đèn pha được tạo hình theo kiểu lưới tản nhiệt quả thận. Blechman đã lấy cảm hứng từ những chiếc xe hơi BMW cổ điển, tinh tế. Tương tự như mẫu xe động cơ boxer trước đó, Blechmann đặt bóng halogen ở giữa đầu đèn. Đầu xe được thiết kế liền khối với phần bình xăng giống như các mẫu cafe racer, chính vì vậy khi điều khiển tay lái ánh sáng sẽ không hướng theo góc lái.

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 5

Bernhard Neumann đã cố gắng hoàn thiện để cá nhân hóa chiếc xe của mình bằng màu sơn đen huyền bí và các đường sọc trắng BMW cổ điển. Tổng cộng ông đã làm việc 450 giờ để cho ra bản độ này.

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 6

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 7

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 8

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 9

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 10

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 11

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 12

Ngắm bản độ BMW R18 siêu độc từ nghệ nhân người Áo - 13

Nguồn: xedoisong.vn/xe-do/nghe-nhan-ao-ngoi-cam-cui-hang-tram-gio-go-nhom-tao-ra-cruiser-hang-nang-bmw-r-18-khong-giong-ai-36507.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top