Close

Ngắm bản độ Nightcrawler: Chiếc BMW lấy cảm hứng từ F-117 Nighthawk

BMW K100 từng là một trong những chiếc mô tô phải nói là “kỳ cục” rất khó tùy chỉnh, nhưng “danh tiếng” ấy đang nhanh chóng biến mất. Gần đây, chúng tôi đã thấy một số bản độ K-series tuyệt vời và chiếc mô tô độ đến từ Đức trong bài này có thể xem là một trong những bản độ tốt nhất.

Nightcrawler thuộc sở hữu của Murat Can từ Beard Brothers. Murat Can đã tranh thủ sự giúp đỡ của nhà thiết kế Ivan Lit để xây dựng nên bản độ này. Thiết kế tổng thể với thân xe đặc biệt nổi bật; được lấy cảm hứng một phần từ hình dạng của những con bướm đêm, và một phần là các góc quay của máy bay phản lực tàng hình như Lockheed F-117.

Bình xăng là thứ thu hút sự chú ý đầu tiên. Nó được tạo dáng 3D và các mảnh này sau đó được cắt ra khỏi thép cán nguội DC01 bằng công nghệ cắt tia nước áp lực cao. Thợ hàn Ace Fred Flitzefuß đã kết hợp tất cả lại với nhau, và nó trông hoàn toàn tuyệt đẹp sau khi sơn từ Dieter Bals of Big Chief .

Phần còn lại của chiếc K100 đời 1986 được Crooked Motorcycles ở Memmingen – một thị trấn cổ ở Bavaria – ghép lại với nhau. Các nhà chế tạo Jakob và Dominikus đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc khi có những chế tạo bổ sung để có được chiếc BMW độ cực kỳ xuất sắc.

Crooked đã tháo động cơ và gửi nó đến SW Motorradtechnik, một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, để thay thế và đại tu hoàn chỉnh bằng cách sử dụng các bộ phận OEM.

Tổng quan bên ngoài động cơ sau khi hoàn chỉnh rất đẹp, nhờ được phủ một lớp bột màu đen đậm từ Buschkönig Powdering – người cũng đã hoàn thiện vô số bộ phận nhỏ hơn trên BMW.

Khi trở lại cửa hàng, động cơ mới đã được lắp bộ ống nối Samco mới và được trang bị bộ lọc DNA để tăng hiệu quả lọc khí. Sau đó, nó được kết hợp với hộp số và cánh tay đòn từ K1100.

Vì Crooked đã sử dụng bánh xe R100RS ở phía trước và khớp với bánh xe GS ở phía sau. Điều đó yêu cầu một tay đòn K1100, và nếu bạn sử dụng tay đòn đó, bạn cũng cần hộp số K1100. Theo Murat: “Nó phù hợp với cắm và chạy, không cần sửa đổi”. Lốp xe dày là loại Karoo 3 phổ biến của Metzeler.

Giữa một màu đen, thật khó để nhận ra hệ thống ống xả. Đó là đường ống xả OEM được hoàn thiện lại bằng màu đen mờ kết nối với bộ giảm thanh Cobra SPX Carbon siêu nhẹ, có bộ giảm dB có thể tháo rời và được sản xuất tại Đức.

Chiếc K100 hiện có bộ giảm sóc sơn đen trước và sau: phuộc 46RR và phuộc Adjustline 632. Ống phuộc là loại ống đóng hoàn toàn có thể điều chỉnh được và là một bản nâng cấp rất lớn. Chảng ba tùy chỉnh được thiết kế và gia công bởi RT CNC cho vừa vặn.

Crooked đã tạo ra một khung phụ mới, trên cùng là một chiếc yên tùy chỉnh từ người thợ bọc yên nổi tiếng gần đây từ Thụy Sĩ: Yves Knobel. Tất cả các thiết bị điện đều mới, được tạo ra bởi một pin Lingery nhỏ nằm bên cạnh bộ lọc DNA và được bảo vệ bởi một tấm chắn nhiệt bằng sợi carbon.

Một hộp điều khiển Motogadget mo.unit Blue đo nước máy đến đèn pha JW Speaker LED, nằm phía trước các thanh TRW mới. Motogadget cũng cung cấp công tắc, đèn nháy, tay nắm, hệ thống igntion RFID và gương. Nhưng cần gạt và xi-lanh chính là của Magura.

Bản độ K100 này là bằng chứng cho thấy “flying brick” cuối cùng cũng đã có tên tuổi trong lĩnh vực độ xe. Đó là sự kết hợp khéo léo của thiết kế nghiêm túc, kỹ thuật thủ công truyền thống và quy trình sản xuất cực kỳ hiện đại.

Murat nhanh chóng ghi nhận công lao cho Crooked bằng câu kết luận ngắn gọn: “Nếu không có Crooked thì sẽ không có Nightcrawler.”

Ngày nay, bạn vẫn có thể nhận được một chiếc K100 từ cuối những năm 80 trong tình trạng tuyệt vời với giá từ 3.000 USD trở xuống ở Mỹ. Và chúng vẫn dễ dàng được sửa chữa và có nguồn cung cấp phụ tùng dồi dào từ châu Âu.

Chúng tôi đánh cược rằng K-series sẽ là nguồn ý tưởng lớn tiếp theo của làn sóng độ xe BMW khi nguồn cung của R-series cạn kiệt.

Theo Bikeexif

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top