Close

Ngắm Ducati Hypermotard 950 độ cực đẹp của biker Hà thành

Vốn là một mẫu mô tô khá cao cấp và đem tới cảm giác điều khiển cực kỳ kích thích, Ducati Hypermotard 950 đã tiếp tục được người chơi xe nâng cấp để hoàn hảo hơn.

Được coi là “con lai” của 2 kiểu dáng xe là motard và naked bike, Ducati Hypermotard ngay từ khi xuất hiện dưới dạng concept vào năm 2016 đã được những người yêu xe đón nhận nồng nhiệt. Kể từ đó tới nay, dòng siêu motard này tiếp tục giữ danh hiệu là một trong những sản phẩm đặc trưng và được ưa chuộng nhất của Ducati, dẫn tới việc hãng rất “chịu khó” cập nhật cho Hypermotard. Với phiên bản mới nhất Ducati Hypermotard 950, dòng xe này đã được cập nhật lớn về công nghệ, trở nên hoàn hảo và hấp dẫn hơn nữa.

Vừa mua Ducati Hypermotard 950, biker Hà Thành đã “rã xe” ra độ lại ảnh 1

 Sau khi ra mắt tại triển lãm EICMA vào tháng 11 năm ngoái, Hypermotard 950 đã được đưa về Việt Nam vào tháng 6/2019 vừa qua, và nhanh chóng tìm được những chủ nhân tại mảnh đất hình chữ S. Từng sở hữu nhiều thế hệ Hypermotard trước đây, một người đam mê dòng xe này tại Hà Nội cũng đã nhanh chóng “tậu” phiên bản 950 mới nhất về. Tuy nhiên không giống như nhiều chủ xe khác, anh đã ngay lập tức độ lại mẫu siêu motard nhà Ducati để chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn khi mới chỉ cùng nó lăn bánh được 1.000km.

Vừa mua Ducati Hypermotard 950, biker Hà Thành đã “rã xe” ra độ lại ảnh 2

 Vốn có màu đỏ nguyên bản, chiếc Hypermotard 950 nay đã được chủ xe đổi sang màu đen mờ mạnh mẽ hơn. Mặc dù vậy, màu đỏ đặc trưng của Ducati vẫn được giữ lại trên bộ khung và sơn lên cặp mâm xe, tạo điểm nhấn tương phản so với sắc đen của phần thân. Và bộ mâm cũng là một trong những điểm nổi bật nhất của bản độ, khi là loại Marchesini M10RS siêu nhẹ vốn chỉ dành cho những superbike hàng đầu Thế giới. Kết hợp với mâm là lốp Pirelli MT60RS, đem tới độ bám cao ở cả mặt đường nhựa lẫn offroad nhẹ.

Vừa mua Ducati Hypermotard 950, biker Hà Thành đã “rã xe” ra độ lại ảnh 3

 Hệ thống phanh nguyên bản của Hypermotard 950 vốn đã khá tốt với heo trước Brembo M4 32 và heo sau Brembo P2 34, chính vì vậy chủ xe đã tập trung nhiều hơn tới cảm giác phanh. Thay vì đĩa phanh nguyên bản, chiếc xe nay đã sử dụng đĩa Galfer độ, trong khi cùm phanh trước được nâng cấp lên loại Brembo Billet vốn dành cho xe đua. 

Vừa mua Ducati Hypermotard 950, biker Hà Thành đã “rã xe” ra độ lại ảnh 4

Ngoài cùm phanh, trên tay lái của chiếc Hypermotard còn được gắn thêm cây trợ lực Matris để tăng độ ổn định ở tốc độ cao. Một số món đồ chơi như bình dầu CNC Racing, gương hậu gắn gù CRG Arrow, giá gắn điện thoại tăng độ tiện dụng và tạo thêm điểm nhấn cho Hypermotard 950. Để hạn chế những hư hại có thể xảy ra trong trường hợp xe đổ ngã, một cặp chống độ Evotech cũng đã được gắn hai bên sườn xe. Cặp gù chống đổ cũng tạo điểm bắt cho những chiếc đèn trợ sáng LED.

Vừa mua Ducati Hypermotard 950, biker Hà Thành đã “rã xe” ra độ lại ảnh 5

 Động cơ L-Twin 937cc nguyên bản của Hypermotard 950 vốn đã khá mạnh mẽ, chính vì vậy chủ xe chỉ độ lại nó với nắp nồi trong suốt Ducabike, lọc gió K&N và hệ thống xả full system SC S1. Hệ thống sang số nhanh cũng đã được trang bị, đem tới khả năng chuyển số nhanh chóng mà không cần bóp côn. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau một cách tin cậy qua xích EK 3D và đĩa tải MRev. Những chi tiết như đèn hậu tích hợp xi-nhan NRC hay chụp nhông CNC Racing đã giúp hoàn thiện một trong những bản độ Hypermotard 950 đầu tiên tại Việt Nam này.

Vừa mua Ducati Hypermotard 950, biker Hà Thành đã “rã xe” ra độ lại ảnh 6

 

Vừa mua Ducati Hypermotard 950, biker Hà Thành đã “rã xe” ra độ lại ảnh 7

 

Vừa mua Ducati Hypermotard 950, biker Hà Thành đã “rã xe” ra độ lại ảnh 8

 Ảnh: Lê Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top