Close

Ngắm Yamaha Nouvo độ phong cách Ducati Panigale

Ngắm Yamaha Nouvo độ phong cách Ducati Panigale ảnh 1

Yamaha Nouvo thế hệ thứ 4 đã “lột xác” toàn diện với vẻ ngoài mang phong cách Ducati 1199 Panigale sau khi được chủ xe độ lại. Hãy cũng ngắm chiếc Nouvo với vẻ ngoài “hầm hố” này từ người chơi xe tại TP Hồ Chí Minh.

Kể từ khi xuất hiện vào năm 2002, Yamaha Nouvo đã trở thành một dòng “xe chơi” khá phổ biến tại các nước Đông Nam Á. Không chỉ thiết lập một mặt bằng giá mới cho những mẫu xe tay ga vào thời đó, Nouvo còn gây ấn tượng bởi động cơ 115cc mạnh mẽ và thiết kế thể thao. Với các đồ độ rất sẵn từ nhiều hãng phụ tùng, phụ kiện nổi tiếng, dân chơi cũng có thể dễ dàng nâng cấp từ “nội công” tới “ngoại công” Nouvo, và phong trào chơi dòng xe này khá phát triển.

Ngắm Yamaha Nouvo độ phong cách Ducati Panigale ảnh 1

Tuy nhiên đó là chuyện tại các nước Đông Nam Á khác, còn tại Việt Nam Nouvo lại không thực sự được khách hàng ưa chuộng. Ngoài tiếng xấu “ăn xăng” đeo bám từ thế hệ đầu tiên, thiết kế quá hiện đại và gây ấn tượng của dòng xe này cũng đồng thời khiến người tiêu dùng “chùn bước”. Mặc cho những điều đó, anh Thành – một người đam mê độ xe tại TP.HCM vẫn quyết định lựa chọn chiếc Nouvo thế hệ thứ 4 làm nền tảng cho bản độ của mình.

Ngắm Yamaha Nouvo độ phong cách Ducati Panigale ảnh 2

Sau 2 năm ấp ủ ý tưởng, anh đã tạo ra một bản độ Nouvo “có một không hai” thực sự. Nhìn lướt qua, không khó để nhận ra cảm hứng để độ chiếc xe này đã được anh Thành lấy từ đâu. Kiểu dáng nguyên bản của Nouvo đã được thay đổi hoàn toàn theo phong cách của Ducati 1199 Panigale. Với bản độ, anh Thành đã thực sự dùng hệ thống đèn pha và đèn hậu từ 1199 Panigale, kết hợp với việc chế mủ và sơn airbrush để biến dáng Nouvo mang đậm phong cách của mẫu superbike đình đám nhà Ducati.

Ngắm Yamaha Nouvo độ phong cách Ducati Panigale ảnh 3

Ngoài dàn vỏ, “dàn chân” của chiếc xe cũng gây ấn tượng mạnh không kém. Thay vì mâm 16 inch bản mỏng nguyên bản, anh Thành đã thay cặp mâm 14 inch từ hậu duệ của Nouvo là Yamaha NVX. Ở phía trước, cặp phuộc USD Gazi đã thay cho phuộc nguyên bản của xe. Đặc biệt phần chân phuộc đã được anh Thành đặt phay CNC theo mẫu phuộc Ohlins FGR đắt giá của xe đua. Cặp chân phuộc mới này đồng thời cho phép anh kết hợp với heo Brembo M4 và nâng hệ thống phanh trước với đĩa kép Galfer.

Ngắm Yamaha Nouvo độ phong cách Ducati Panigale ảnh 4

Ở phía sau, chiếc Nouvo cũng được độ lại triệt để không kém. Trong khi xe nguyên bản dùng phuộc kép, anh Thành đã chuyển đổi hệ thống treo sau sang phuộc đơn đặt xéo Ohlins thông qua pad nhôm CNC được thiết kế lấy cảm hứng từ Ducati 1199 Panigale. Hệ thống phanh đùm nguyên bản cũng đã được anh thay bằng heo 2 piston của Nissin. Dầu phanh được bơm qua dây dẫn Hel từ cặp cùm Brembo RCS và bình dầu Rizoma Piston nằm trên tay lái.

Ngắm Yamaha Nouvo độ phong cách Ducati Panigale ảnh 5

Để khiến dáng xe “chiến” hơn, anh Thành đã loại bỏ phần đầu nguyên bản để thay bằng ghi-đông clip-on với chảng ba CNC. Nằm ở trên tay lái, ngoài cặp cùm nêu trên còn có cùm công tắc kiểu xe đua của CNC Racing, cặp bao tay Domino, cùm ga Domino và xi-nhan gắn gù Motogadget. Phía trên chảng ba là đồng hồ điện tử đa năng Koso DB-03R, trong khi bên dưới là trợ lực Ohlins để đem tới sự ổn định cho phần đầu xe khi chạy tốc độ cao.

Ngắm Yamaha Nouvo độ phong cách Ducati Panigale ảnh 6

Cuối cùng, dù không có thay đổi gì bên trong nhưng phần động cơ cũng được anh Thành biến đổi lại trông khá ấn tượng nhờ có cặp pô Arrow kiểu GP giấu gầm, nối với bộ cổ tian nằm bên dưới đuôi xe theo phong cách của Ducati 1299 Superleggera. Để có thể hoàn thiện bản độ tâm huyết này, anh đã phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 200 triệu đồng – chưa bao gồm giá của chiếc Nouvo nguyên bản.

Ngắm Yamaha Nouvo độ phong cách Ducati Panigale ảnh 7

Ảnh: Nguyễn Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Nguồn: xedoisong.vn/xe-do/nhin-luot-qua-ngo-ducati-lam-panigale-ban-tay-ga-hoa-ra-chiec-xe-nay-la-yamaha-nouvo-do-lai-36504.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top