Close

Ngắm Yamaha R1 phiên bản đường đua

Để có thể đem tới cảm giác điều khiển thú vị và chính xác hơn trên đường đua, chiếc Yamaha R1 đã được người chơi xe tại miền Tây trang bị loạt đồ chơi đáng giá.

Kể từ sau khi những trường đua như Happy Land hay Đại Nam được mở ra tại Việt Nam, người yêu xe đã lần đầu tiên có điều kiện được tiếp cận với môn thể thao này một cách hợp pháp và an toàn. Đặc biệt với những người chơi mô tô phân khối lớn, họ có thể tự do đẩy giới hạn của những chiếc superbike đỉnh cao như Yamaha R1, Honda CBR1000RR, Ducati Panigale… tới giới hạn tối đa.

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 1
Trong điều kiện vận hành khắc nghiệt trên đường đua, những điểm yếu của chiếc xe nguyên bản cũng sẽ được bộc lộ rõ, từ đó nhiều người đã bắt đầu tính tới việc nâng cấp “xế cưng” để có thể đạt hiệu năng vận hành tối đa. Với nhu cầu này, một người chơi xe tại miền Tây sở hữu Yamaha R1 phiên bản cơ bản đã liên hệ với shop độ Taboo ở Sài Gòn để có thể đưa chiếc xe lên một đẳng cấp mới.
Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 2
Ở dạng nguyên bản, Yamaha R1 vốn chỉ được trang bị hệ thống treo của KYB vốn thiết kế để phù hợp với nhiều khách hàng nhất có thể. Chính vì vậy, bản độ này đã bắt đầu từ việc thay phuộc trước bằng 2 cây giảm xóc Ohlins, giúp người điều khiển có thể “chạy gắt” một cách an toàn và chính xác hơn. Ngoài phuộc trước, toàn bộ hệ thống phanh trước cũng đã được nâng cấp toàn diện với đĩa phanh Braketech Axis Cobra, cặp heo Brembo Nickel, dây dầu HEL kết hợp với đầu dây Earl’s.
Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 3
Để giảm tối đa lực cản không khí, cặp gương chiếu hậu trên R1 nguyên bản đã được tháo bỏ và thay bằng đôi pad nhôm nhuộm đỏ. Trong khi đó với kính chắn gió Zero Gravity SportTouring, phần đầu và thân của tay nài sẽ không gây nhiễu loạn dòng không khí khi rạp người ở tư thế “núp gió” tốc độ cao. Nằm phía sau bộ quây gió phía trước, hàng loạt các phụ tùng nâng cấp đã được trang bị trên khu vực tay lái của chiếc xe để đem tới cảm giác điều khiển chính xác hơn.
Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 4
Cặp heo ở phanh trước được bơm dầu xuống bởi cùm phanh Brembo Billet đắt giá, nối liền bên cạnh là cùm ga của Motion Pro khiến tay ga nhạy hơn. Trong khi đó ở bên còn lại, cùm côn dây TWM Racing bóp nhẹ hơn đã thay thế cho cùm nguyên bản. Do ngoài thời gian “chạy sân” chiếc R1 này cũng được chủ nhân của nó sử dụng để lưu thông trên phố, chính vì vậy một chiếc gương gù nhỏ của CRG đã được gắn bên tay trái ghi-đông.
Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 5
Nằm hai bên bình xăng, cặp má cao su ốp Techspec đã được dán thêm cho R1, tạo điểm tì chắc chắn đầu gối của người lái vào chiếc xe. Khi vận hành ở tốc độ cao trên đường đua, những tai nạn khác nhau là điều khó có thể tránh khỏi, chính vì vậy chủ xe đã lắp một loạt các món đồ bảo hộ như ốp khung/gắp carbon, chống đổ T-Rex, ốp bảo vệ bưởng máy GB Racing… để hạn chế tối đa thiệt hại cho chiếc xe.
Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 6

Bản thân khối động cơ nguyên bản vốn đã rất mạnh mẽ của R1 không có sự thay đổi nào về kết cấu bên trong, chỉ được thay hệ thống xả SC Project để “thoát máy” hơn và lắp thêm lưới chắn két nước Evotech để hạn chế hư hại do đá văng vào. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau với độ hao hụt thấp nhaants có thể nhờ vào dàn nhông đĩa Driven Racing và xích EK 3Dz 525.

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 7

Với dàn để chân CNC của Gilles Tooling, chủ xe không chỉ có khả năng điều chỉnh tư thế ngồi một cách linh hoạt hơn mà còn giúp giảm thêm một chút trọng lượng cho R1. Nằm phía sau tấm chắn gót của để chân bên phải là pen đạp Brembo Billet, bơm dầu cho heo dầu Brembo Nicker 2 piston đối xứng kẹp chặt đĩa Braketech Axis Iron 220mm. Để có thể gắn được heo dầu này trên R1, Taboo Shop đã phải CNC một bộ pad treo mới.

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 8

Giống như phía trước, phuộc sau của chiếc xe đã được nâng cấp lên loại TTX cao cấp của Ohlins thay vì KYB như nguyên bản. Kết thúc chiếc R1 chạy track này là cặp lốp Pirelli Diablo Rosso III bọc xung quanh mâm “zin” được sơn lại trong màu bạc. Dù không phải là dòng lốp có độ bám đường cao nhất của Pirelli, nhưng vân lốp của Diablo Rosso III khiến chúng phù hợp hơn cho điều kiện sử dụng hỗn hợp tại Việt Nam.

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 9

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 10

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 11

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 12

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 13

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 14

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 15

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 16

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 17

Biker miền Tây “dọn nhẹ” Yamaha R1 cho đường đua ảnh 18

 Ảnh: Taboo Shop

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top