Close

Người Sài Gòn “chắp vá” phụ tùng để độ Honda LA250 dáng hoài cổ

Sử dụng các phụ tùng lấy từ nhiều dòng xe Honda khác nhau và một số hãng khác, người chơi mô tô hoài cổ tại TP.HCM đã tạo ra chiếc Honda LA250 với vẻ ngoài "nhã".

Đối với những người mới chơi mô tô và xe độ, Honda LA250 là một trong những lựa chọn hấp dẫn, dù đã có tuổi đời khá lâu và động cơ chỉ mạnh ngang với nhiều dòng xe 150cc hiện nay. Thiết kế khung thép cùng động cơ SOHC 2 xi-lanh 234cc cho tiếng nổ trầm ấm ấn tượng của LA250 là “phôi” hoàn hảo cho những chiếc xe độ classic. Cùng với mức giá khá hấp dẫn, độ tin cậy cao và phụ tùng dễ kiếm, chiếc mô tô này hiện vẫn có lượng “fan” đông đảo tại Việt Nam.

Người Sài Gòn “chắp vá” phụ tùng để độ Honda LA250 dáng hoài cổ  ảnh 1
 Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, LA250 lại có kiểu dáng cruiser khá nhàm chán. Chính vì vậy, một người chơi dòng xe này tại Sài Gòn đã bắt tay vào độ lại để “biến hình” sang kiểu dáng roadster hoài cổ đang rất được ưa chuộng. Để có thể làm được điều này, anh đã lựa chọn những phụ tùng “tháo xe” từ nhiều mẫu mô tô và xe máy khác nhau – trong đó một lượng lớn tới từ Honda.
Người Sài Gòn “chắp vá” phụ tùng để độ Honda LA250 dáng hoài cổ  ảnh 2
Dù mang đậm phong cách của những chiếc Honda thập niên 80, nhưng bộ mâm nhôm ghép 3 cây nguyên bản của LA250 lại không phù hợp với một chiếc mô tô dáng cổ điển. Chính vì vậy, chủ xe đã thay cho nó cặp vành nan với niềng mạ chrome bóng lộn. Nhân tiện đổi bánh xe, hệ thống treo và phanh cũng đã được thay đổi. Một cặp phuộc với đường kính lớn hơn, cùng với hệ thống phanh đĩa kép và heo trước từ Honda CB400SF đã được “phẫu thuật” hoàn hảo vào LA250.
Người Sài Gòn “chắp vá” phụ tùng để độ Honda LA250 dáng hoài cổ  ảnh 3
 Trong khi đó, hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp với heo Brembo P2 34 logo nhỏ tương tự nhiều dòng xe Ý trước đây, ngậm lấy đĩa phanh trước của Yamaha Sirius. Kiểu dáng của một chiếc roadster truyền thống càng trở nên rõ rệt với bình xăng từ Honda CB400SS, kết hợp cùng cụm đồng hồ đôi, đèn pha chóa tròn lớn phía trước và bộ yên đầy đặn. Ở hai bên, cặp ốp che ắc quy cùng hệ thống điện đã được “thửa riêng”, với dải trang trí mạ chrome bắt mắt.
Người Sài Gòn “chắp vá” phụ tùng để độ Honda LA250 dáng hoài cổ  ảnh 4
 
Người Sài Gòn “chắp vá” phụ tùng để độ Honda LA250 dáng hoài cổ  ảnh 5
 Không quá quan trọng tới sức mạnh hay tốc độ, khối máy 2 xi-lanh nguyên bản của LA250 đã được chủ xe giữ nguyên, chỉ đánh cước lại bưởng máy cùng nắp quy-lát. Cùng với các chi tiết mạ bóng khác như dè trước sau, hệ thống xả… chiếc LA250 quen thuộc với dân chơi xe Việt đã trở lại trong một hình hài hoàn toàn khác biệt, thanh lịch và nhã nhặn hơn.
Người Sài Gòn “chắp vá” phụ tùng để độ Honda LA250 dáng hoài cổ  ảnh 6
 

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top