Close

Người Sài Gòn “chi bạo” hơn trăm triệu độ mô tô hoài cổ Triumph Street Twin

Không chỉ đơn thuần "ốp đồ hiệu" lên xe, một người chơi Triumph Street Twin ở Sài Gòn đã cân nhắc kỹ khi độ để cho ra một mẫu mô tô hài hòa cả về kiểu dáng lẫn hiệu năng.

Nếu muốn bước chân vào cuộc chơi các dòng mô tô hoài cổ của Triumph, hiện Street Twin đang là “tấm vé” giá rẻ nhất dành cho các biker. Là mẫu xe “giá mềm” nhất trong dòng sản phẩm Modern Classic, Triumph Street Twin không mang đậm chất hoài cổ bằng Street Scrambler hay Bonneville T100. Tuy nhiên do sử dụng chung nền tảng với các dòng xe này, mức giá của Street Twin lại khiến nó trở thành một “bảng vẽ” hoàn hảo để những người đam mê độ xe được thỏa sức thể hiện trí tưởng tượng của mình.

Người Sài Gòn “chi bạo” hơn trăm triệu độ mô tô hoài cổ Triumph Street Twin ảnh 1

Sau thời gian sở hữu chiếc Triumph Street Twin nguyên bản, một biker tại Sài Gòn đã bắt đầu tham gia vào cuộc chơi độ xe. Với một gia đình nhỏ và gu thẩm mỹ riêng, tiêu chí của anh đó là khiến Street Twin trở nên “nhã” hơn, nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng vận hành và đủ thoải mái để có thể đưa vợ con đi chơi. Bắt đầu từ phía trước, bộ đèn pha chóa lớn của Street Twin đã được anh thay bằng đèn LED siêu sáng từ JW Speaker, được đắt trong bộ vỏ nhôm CNC với lưới sắt để đem tới một chút vẻ “bụi bặm” cho Street Twin.

Người Sài Gòn “chi bạo” hơn trăm triệu độ mô tô hoài cổ Triumph Street Twin ảnh 2
Bộ đèn này nằm giữa cặp phuộc trước Showa USD lấy từ một mẫu mô tô phân khối lớn khác, không chỉ cứng cáp hơn cặp phuộc ống lồng KYB nguyên bản của Street Twin mà còn có khả năng điều chỉnh độ nén/nảy/tải trọng theo phong cách chạy của chủ xe. Do phuộc được thiết kế với hệ thống phanh đĩa kép, anh cũng đồng thời nâng cấp phanh và bánh xe. Thay cho vành đúc nguyên bản, một bộ bánh căm của Triumph Bonneville T120 đã được lựa chọn.
Người Sài Gòn “chi bạo” hơn trăm triệu độ mô tô hoài cổ Triumph Street Twin ảnh 3
Bọc xung quanh cặp bánh căm này là lốp Pirelli MT60RS gai lớn, đem tới độ bám đường cao cả ở các địa hình offroad nhẹ lẫn đường bằng. Với moay-ơ trước đã có 2 đĩa, hệ thống phanh trước mới được nâng cấp với đĩa Galfer, cặp heo Brembo M4 monoblock, cùm phanh Brembo RCS19 và bình dầu Bonamici gọn gàng. 
Người Sài Gòn “chi bạo” hơn trăm triệu độ mô tô hoài cổ Triumph Street Twin ảnh 4
Khác với nhiều mẫu xe độ tại Việt Nam, do Street Twin sử dụng cùm ga điện tử và cùm công tắc tích hợp nút chuyển giao diện của bảng đồng hồ nên chủ xe đã giữ nguyên bản các chi tiết này. Tuy nhiên, khu vực tay lái của xe vẫn có một số món nâng cấp đáng giá như bao tay Motogadget, gương hậu gắn gù gọn gàng CRG, xi-nhan gắn gù Motogadget và cùm côn CNC Kohken. Tất cả đều nằm phía trên ghi-đông 28-22 của Rizoma để khiến dáng xe “ngầu” hơn và giúp chủ nhân của nó có thể dễ dàng đánh lái.
Người Sài Gòn “chi bạo” hơn trăm triệu độ mô tô hoài cổ Triumph Street Twin ảnh 5
Để giúp cho khu vực điều khiển trở nên gọn gàng hơn, chủ xe đã dời ổ khóa xuống bên hông Thay vì bình xăng nguyên bản của Street Twin, chủ xe đã lựa chọn thay thế bình từ Triumph Bonneville T120 với logo hoài cổ và sơn 2 tông màu đẹp mắt. Ngoài ra hai bên bình xăng còn được dán má cao su ốp chính hãng Triumph chống trượt đầu gối mỗi khi “ôm cua”. Nằm dưới bình xăng này là cây trợ lực Matris, đem tới độ ổn định cao hơn cho cổ xe ở tốc độ cao.
Người Sài Gòn “chi bạo” hơn trăm triệu độ mô tô hoài cổ Triumph Street Twin ảnh 6
Ở dạng nguyên bản Street Twin được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 900cc với công suất 53,5 mã lực và mô-men xoắn 80Nm. Sức mạnh này vốn đã đủ cho nhu cầu sử dụng của chủ xe, chính vì vậy anh chỉ nâng cấp nhẹ lại bên ngoài cho cỗ máy này. Trong đó, chi tiết nổi bật nhất là cặp bưởng máy tới từ hãng Diablo với các nan ngang nổi, tương tự một số dòng mô tô cổ. Tiếng nổ của động cơ 2 xi-lanh cũng trở nên ấn tượng hơn với cặp pô Zard lon ngắn giấu dưới gầm xe.
Người Sài Gòn “chi bạo” hơn trăm triệu độ mô tô hoài cổ Triumph Street Twin ảnh 7
Người Sài Gòn “chi bạo” hơn trăm triệu độ mô tô hoài cổ Triumph Street Twin ảnh 8
 Để có thể chở được vợ con, chủ xe đã chọn kiểu dáng yên dài và bọc lại trong da chần chỉ vân con thoi cổ điển. Cặp phuộc sau Matris được thiết kế riêng cho Street Twin cũng giúp cho người ngồi cảm thấy êm ái hơn, đồng thời vẫn có khả năng tăng chỉnh với núm vặn trên bình dầu. Dù chiếc xe vẫn có đủ đèn xi-nhan sau, tuy nhiên chúng rất khó nhận biết khi được tắt đi do là loại Motogadget siêu gọn, được bắt vào phuộc thông qua pad CNC nhuộm đen. Trong khi đó, phần đuôi xe đã được tối giản lại với dè kèm phát biển số ngắn và đèn hậu rút gọn.
Người Sài Gòn “chi bạo” hơn trăm triệu độ mô tô hoài cổ Triumph Street Twin ảnh 9
 Không chỉ đơn thuần “ốp đồ hiệu” lên xe, người chơi Triumph Street Twin ở Sài Gòn đã cân nhắc kỹ khi độ để cho ra một mẫu mô tô hài hòa cả về kiểu dáng lẫn hiệu năng. Ước tính tổng giá trị của bản độ này sẽ nằm ngoài con số 100 triệu đồng.

Ảnh: Hoàng Thạch

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top