Close

Bí kíp rửa xe như thợ chuyên nghiệp tại gia

Thời khắc chuyển giao năm mới đang đến rất gần. Nhà nhà sửa soạn quét bụi giặt giũ. Tân trang lại con xe cho thật bóng như mới cũng rất được quan tâm. Những ngày cận Tết các tiệm rửa xe thường hay rất đông, rửa thì ẩu mà “chém” cũng rất ưa là thẳng tay. Nhiều người chọn biện pháp rửa xe luôn tại gia. Vừa tiết kiệm tiền, vừa sạch như ý. Sẵn tiện âu yếm xế yêu tiện cả đôi đường. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rửa xe đúng cách. Rửa xe được là một chuyện còn rửa có sạch hay không lại là một nghệ thuật. Yeumoto sẽ truyền cho bạn đọc toàn bộ bí kíp rửa xe được đúc kết từ những người dày dặn kinh nghiệm trong nghề.

Kiểm tra tình trạng của xe trước khi rửa xe

Bước đầu tiên trước khi bắt đầu rửa xe đó chính là kiểm tra tình trạng của xe
  • Che ổ khóa điện bằng băng dính nếu ổ không có nắp đậy sẵn.
  • Không rửa xe khi bánh bị mềm. Dung dịch và nước trong quá trình rửa xe có thể lọt vào bên trong và đọng lại trong đó, làm mục bánh, săm xe.
  • Lấy đồ trong cốp xe ra kết để tránh bị ướt.

Quy trình rửa xe chuyên nghiệp

Bước 1: Làm ướt toàn thân xe

Nếu có máy rửa xe chuyên dụng thì điều chỉnh áp của máy xuống thấp, hoặc vòi nước xịt toàn bộ thân xe để các chất bẩn mềm ra. Nếu bỏ qua bước này mà kì cọ ngay, lớp bụi bẩn sẽ co sát với lớp sơn gây xước một đoạn.

Bước 2: Tổng tiến công gầm xe nơi nhiều chất bẩn nhất

Nếu có bọt tuyết thì pha đung dịch theo tỉ lệ. Nếu không có thì rửa bằng nước cũng không có vần đề gì. Tuy nhiên chỉ hơi cực một chút và không được sạch bằng dung dịch chuyên dụng. [caption id="attachment_2758" align="aligncenter" width="1000"]Dùng bàn chải chà bánh xe Dùng bàn chải chà bánh xe[/caption] Xịt nước theo thứ tự: bánh sau, gầm sau, lốc máy rồi mới tới bánh trước và gầm trước. Mục đích là để có thời gian cho lốc máy nguội bớt. Khi động cơ đang còn nóng, mà bạn rửa xe ngay lập tức, sẽ không tốt cho xe. Sử dụng bàn chải chuẩn bị sẵn để cọ rửa cho xe kết hợp với khăn mềm, đề làm sạch từng phần. Dùng bàn chải để chà phần bánh xe cho thật sạch. [caption id="attachment_2760" align="aligncenter" width="1000"]Rửa gầm xe Rửa gầm xe[/caption]

Bước 3: Làm sạch mặt tiền của xe

Pha một xô dung dịch khác để cọ rửa phần thân xe. Dùng khăn mềm dọn rửa thật nhẹ nhàng, tránh để cát làm xước lớp sơn.

Bước 4: Xả nước

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ từng ngóc ngách, dùng vòi nước xịt lại toàn bộ xe. Chỉnh áp suất mạnh hơn lúc đầu một chút để có lực đẩy trôi lớp bọt tuyết cùng chất bẩn. Nếu dùng vòi nước thì dùng ngón tay chặn 1 phần miệng ống để nước phun ra mạnh hơn.

Bước 5: Làm khô

Nếu có súng xì khô thì quá tốt, hoặc dùng khăn khô lau thật kĩ. Nước còn đọng lại sẽ gây rỉ ốc vít, các hốc và yên xe bị ướt sẽ rất bất tiện.

Lưu ý khi rửa xe:

  • Tuyệt đối không dùng nước rửa chén để thay thế dung dịch chuyên dụng. Các loại nước rửa chén, xà phòng giặt đồ trong thành phần có một lượng lớn các chất tẩy và amoniac… có tính axit cao, có thể làm bục vải, ăn mòn da tay nếu dùng để rửa xe, thì các chất này sẽ tác động trực tiếp đến bề mặt sơn xe, làm mất dần lớp sơn bảo vệ, lâu dần sẽ gây bạc, xỉn màu sơn xe. Các chi tiết kim loại ở trên xe như vành, khoang động cơ và các góc cạnh bị hoen ố, gỉ sét.
  • Rửa xe bằng nước giếng khoan sẽ gây hại cho các chi tiết như vành xe, tạo ố mờ trên lớp sơn xe, các ngóc ngách nước đọng lại sau một thời gian sẽ bị ố vàng. Nguyên nhân là do trong nước giếng khoan thường bị nhiễm phiền, và độ acid cao, vì thế mà khi rửa xe sẽ làm mất đi độ bóng và gây ra hiện tượng rỉ set.
  • Không phun vòi nước trực tiếp vào các bọ phận điện tử, chuyển động và cần tránh vị trí của buggi. Nếu nước vào sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc đánh lửa của xe
Ba ngày Tết tha hồ vi vu khắp khố phường, ghé thăm từng nhà chúc Tết bằng con xe sạch bon mới cáo. Sợ nhiều người tưởng năm vừa rồi làm ăn khắm khá mới mua xe mà đòi đi “Rửa” thì lại khổ.

Yeumoto_Tổng hợp

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top