Close

KTM 1290 Super Duke R lột xác dữ dằn với bản độ của biker Việt

Có số lượng không nhiều tại Việt Nam, chiếc siêu naked bike KTM 1290 Super Duke R đã được nâng cấp để trở thành một chiếc streetfighter tối thượng.

So với các đối thủ khác trong phân khúc naked bike 1.000cc như Kawasaki Z1000, BMW S1000R hay Ducati Monster 1200S, KTM 1290 Super Duke R ít phổ biến hơn hẳn tại Việt Nam. Tuy nhiên với những người đã lựa chọn chiếc xe này, họ sẽ không dễ gì rời bỏ được nó bởi thiết kế streetfighter cực dữ dằn, sức mạnh ấn tượng từ động cơ V-Twin cùng các trang bị nguyên bản vốn đã rất ấn tượng. Đặc biệt, sự “hoang dại” của 1290 Super Duke R còn được thể hiện rõ ở thế hệ đầu tiên, khi chiếc xe chưa có các trang bị điện tử hỗ trợ như thế hệ hiện tại.

Soi “hàng hiếm” KTM 1290 Super Duke R đầy dữ dằn với bản độ của biker Việt ảnh 1
Dù đã là một dòng mô tô “khủng” và có số lượng ít tại Việt Nam, nhưng không ít chủ xe 1290 Super Duke R vẫn muốn tìm cách cá nhân hóa để khiến chiếc xe trở nên độc đáo và đạt hiệu năng vận hành ấn tượng hơn nữa. Sở hữu một chiếc 1290 Super Duke R thế hệ đầu tiên, một biker tại Sài Gòn đã nhờ tới workshop Baby Speed để nâng cấp hiệu năng vận hành của chiếc xe cao và dễ kiểm soát hơn nữa bằng các phụ tùng cao cấp.
Soi “hàng hiếm” KTM 1290 Super Duke R đầy dữ dằn với bản độ của biker Việt ảnh 2
 Theo phong cách của những chiếc mô tô streetfighter thực sự, đèn pha nguyên bản của 1290 Super Duke R trên bản độ này đã được che kín, thay vào đó là cặp đèn LED Clearwater đối xứng hai bên thân phuộc. Tuy nhiên, điểm nhấn ấn tượng nhất của chiếc xe ở phần đầu lại chính là cặp phuộc trước – do cặp phuộc WP nguyên bản của 1290 Super Duke R vốn khá mềm, chính vì vậy chủ xe đã lựa chọn thay phuộc đua Ohlins FGR để đem tới cảm giác tay lái chính xác hơn.
Soi “hàng hiếm” KTM 1290 Super Duke R đầy dữ dằn với bản độ của biker Việt ảnh 3
 Ở dạng nguyên bản, 1290 Super Duke R vốn được trang bị cặp heo phanh trước Brembo M50 với 4 piston đường kính 30mm. Tuy nhiên để có thể chủ xe dễ dàng kìm hãm “quái vật” này từ tốc độ cao, cặp heo Brembo M4 với piston 34mm đã được Baby Speed thay thế. Phối hợp cùng với heo phanh lớn là đĩa carbon và cùm phanh Brembo Billet. Ở phía trên tay lái, toàn bộ các hệ thống điện được tối giản gần như hoàn toàn, chỉ còn giữ lại công tắc đề nguyên bản và một cùm nhỏ chứa các nút bật tắt đèn LED.
Soi “hàng hiếm” KTM 1290 Super Duke R đầy dữ dằn với bản độ của biker Việt ảnh 4
Ngoài cùm phanh, cùm côn của bản độ 1290 Super Duke R cũng là loại Brembo Billet, và cả 2 cùm đều có dầu được chứa trong bình nhôm CNC tới từ Motocorse. Nằm phía trên tay lái là sự xuất hiện của bộ trợ lực trung tâm Ohlins, chống tình trạng đầu xe đảo “múa lân” ở tốc độ cao. Với công suất lên tới 177 mã lực và mô-men xoắn 144Nm, động cơ nguyên bản trên 1290 Super Duke R vốn đã cực kỳ mạnh mẽ so với các đối thủ. Chính vì vậy, Baby Speed đã chỉ tập trung thay thế các chi tiết hỗ trợ cỗ máy này hoạt động bền bỉ hơn.
Soi “hàng hiếm” KTM 1290 Super Duke R đầy dữ dằn với bản độ của biker Việt ảnh 5
 Nhằm đối phó với tình trạng giao thông thường xuyên kẹt xe và thời tiết nóng nực tại miền Nam, bộ két tản nhiệt H2O lớn hơn đã được lắp vào máy 1290 Super Duke R thông qua các ống dẫn Samco Sport. Trong khi đó, hệ thống xả Akrapovic full system giúp thể hiện hết tiếng gầm uy lực của động cơ V-Twin. Ở bên phải thân máy, bưởng côn trong suốt của Guaimi đem tới điểm nhấn bắt mắt cho 1290 Super Duke R khi chiếc xe vận hành.
Soi “hàng hiếm” KTM 1290 Super Duke R đầy dữ dằn với bản độ của biker Việt ảnh 6
 Với dàn để chân Sato Racing, chủ xe sẽ có được tư thế ngồi thể thao hơn khi điều kiển 1290 Super Duke R. Treo trên dàn để chân phải là pen đạp Brembo Billet, cung cấp áp suất để ép các piston của heo Brembo Billet Nikel phía sau chiếc xe. Tương phản với màu sơn cam đặc trưng của KTM trên bản độ này là một loạt các chi tiết bằng sợi carbon, trong đó đáng kể nhất là cặp mâm BST Mamba được bọc xung quanh bởi những chiếc lốp đua không vân Pirelli Diablo Superbike.
Soi “hàng hiếm” KTM 1290 Super Duke R đầy dữ dằn với bản độ của biker Việt ảnh 7
 Có số lượng không nhiều tại Việt Nam, chiếc siêu naked bike KTM 1290 Super Duke R đã được nâng cấp để trở thành một chiếc streetfighter tối thượng.
Soi “hàng hiếm” KTM 1290 Super Duke R đầy dữ dằn với bản độ của biker Việt ảnh 8
 

 Ảnh: Baby Speed


]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top