Close

Royal Enfield Classic 500 độ scrambler chất lừ đến từ Zife Design Việt Nam

Vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển, nhưng chiếc Royal Enfield Classic 500 đã có một cá tính riêng không thể bị trộn lẫn sau khi qua tay một xưởng độ tại Hà Nội.

Ấn tượng với mô tô giá rẻ Royal Enfield Classic 500 độ scrambler cực “chất” tại Hà Nội ảnh 1 Từng hoàn thành một bản độ khá triệt để từ chiếc Bullet 500 với tên gọi Hengroen trước đây, dự án độ mới nhất của xưởng Zife Design tại Hà Nội cũng dựa trên cơ sở nền tảng xe cổ điển của Royal Enfield. Tuy nhiên khác với Hengroen, lần này Zife Design không can thiệp tới kết cấu của chiếc Classic 500 – bộ khung chính và hệ thống treo vẫn được xưởng giữ nguyên. Dự án mới nhất này được Zife Design định nghĩa là một chiếc scrambler. Ấn tượng với mô tô giá rẻ Royal Enfield Classic 500 độ scrambler cực “chất” tại Hà Nội ảnh 2 Trên thực tế, mối liên hệ duy nhất của bản độ với một chiếc scrambler thường thấy chỉ là tay lái cao với thanh giằng chống đập ngực khi đi off-road. Thay vì pô vắt và lốp gai, nó vẫn có pô hình chuỳ bằng inox được đặt thấp, cùng với cặp lốp phù hợp với đường bằng hơn là các địa hình đá sỏi hay bùn lầy nhẹ – “sân chơi” của những chiếc scrambler thực thụ. Chính vì vậy nếu định nghĩa chính xác, bản độ của Zife Design là một chiếc Classic 500 được “cá tính hoá”, với các chi tiết mang cảm hứng từ nhiều dáng xe cổ điển khác nhau. Ấn tượng với mô tô giá rẻ Royal Enfield Classic 500 độ scrambler cực “chất” tại Hà Nội ảnh 3 Và để có được kiểu dáng tối giản này, trên thực tế Zife Design đã phải thay đổi khá nhiều chi tiết trên chiếc xe. Trong đó chi tiết dễ nhận thấy nhất là phần đầu mới, loại bỏ đèn pha tích hợp bảng đồng hồ nguyên bản hình quân bích trong bộ bài tây của Classic 500. Thay vào đó, xưởng đã kết hợp một đèn pha choá tròn nhỏ nhắn hơn, đặt bên dưới cụm đồng hồ tối giản tương tự như cách đã làm với Hengroen. Cụm đèn pha được đặt trên một trục ngang thân xe với bình xăng và yên, tạo ấn tượng thị giác mạnh hơn cho bản độ. Ấn tượng với mô tô giá rẻ Royal Enfield Classic 500 độ scrambler cực “chất” tại Hà Nội ảnh 4 Nhân nói về bình xăng, Zife Design cũng đã gò cho chiếc Classic 500 một bình hình giọt nước tròn trịa, với điểm nhấn là phần đáy bình cong nhẹ theo nắp quy-lát của khối động cơ. Nối liền với bình xăng là chiếc yên solo được gọt mỏng hơn so với nguyên bản, nằm trên cặp lò xo giảm xóc tương tự xe đạp. Ngoài phần đầu, đuôi xe cũng có sự thay đổi lớn với phần khung bắt dè mới hạ thấp hơn, tạo điểm bắt chiếc dè mới hình vòng cung khá cao gợi nhớ về những chiếc vinduro.

Ấn tượng với mô tô giá rẻ Royal Enfield Classic 500 độ scrambler cực “chất” tại Hà Nội ảnh 5 Thay vì cấu hình vành trước/sau 19 – 17 inch như Classic 500 nguyên bản, Zife Design đã thay thế cho chiếc xe bộ bánh căm mới với đường kính nhỏ hơn: 17 inch ở phía trước và 16 inch ở phía sau. Tuy nhiên với những chiếc lốp gai răng cưa kiểu Firestone có thành dày, đường kính tổng thể của 2 bánh vẫn đạt tương đương – thậm chí là lớn hơn so với xe “zin”. Quan trọng hơn, cặp bánh mới đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài cổ điển và khoẻ khoắn hơn. Ấn tượng với mô tô giá rẻ Royal Enfield Classic 500 độ scrambler cực “chất” tại Hà Nội ảnh 6 Sau khi hoàn thiện, toàn bộ phần thân xe của của Classic 500 đã được Zife Design sơn lại trong màu xám mờ mạnh mẽ. Điểm nhấn kết thúc bản độ chính là dòng chữ Royal Enfield  theo đúng font cổ điển của nhà sản xuất này được CNC từ inox và dán lên bình xăng xe. Sau khi qua tay Zife Design, Royal Enfield Classic 500 vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển, nhưng đã có một cá tính riêng không thể bị trộn lẫn. Ấn tượng với mô tô giá rẻ Royal Enfield Classic 500 độ scrambler cực “chất” tại Hà Nội ảnh 7
 Ảnh: Zife Design
]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top