Close

Honda Scoopy 2023 về Việt Nam bán đắt ngang SH Mode

Mẫu xe tay ga nhỏ nhắn Honda Scoopy 2023 vừa được các đại lý đưa về Việt Nam với mức giá cao nhất lên đến 75 triệu đồng, tương đương nhiều mẫu xe cao cấp như SH Mode hay Vespa Sprint.

Không lâu sau khi ra mắt, Honda Scoopy 2023 được đưa về Việt Nam bởi đại lý tư nhân. Mẫu xe tay ga cỡ nhỏ này vẫn được nhập từ cả 2 thị trường là Thái Lan và Indonesia với mức giá khác biệt. So với đời trước, Honda Scoopy 2023 có gì khác biệt để thu hút khách hàng Việt?

Cùng khám phá những điểm đắt giá có trên Honda Scoopy đời mới. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác ở chuyên mục Tin xe nhé.

Giá xe Honda Scoopy 2023

Scoopy xuất xứ Indonesia có giá 47,5 triệu cho bản tiêu chuẩn và 49,5 triệu cho bản khóa thông minh. Bên cạnh đó, Scoopy nhập Thái Lan có giá lên đến 75 triệu đồng. So với đời cũ, Scoopy nhập Thái tăng 1 triệu đồng trong khi bản nhập Indonesia tăng 2 triệu đồng.

Honda Scoopy 2023 tăng giá nhẹ so với đời trước.

Có thể thấy, Scoopy nhập Thái vẫn giữ mức giá đắt đỏ từ những đời trước. Có thời điểm, Scoopy Thái Lan đắt gần gấp đôi phiên bản tương tự đến Indonesia. Nhìn rộng ra, các mẫu xe nhập từ Thái Lan luôn có mức giá phải gọi là ngất ngưởng sau khi về Việt Nam như Click, Wave 125i…

Mức giá của Scoopy 2023 bản Indonesia tương đương với những mẫu xe tay ga tầm trung ở Việt Nam như Honda Air Blade, Yamaha Grande. Nếu so với các mẫu xe lắp ráp trong nước, Scoopy hoàn toàn lép vế về sức mạnh và trang bị.

Honda Scoopy 2023 có gì đặc biệt?

Kiểu dáng

Ở đời 2023, Honda Scoopy vẫn giữ phom dáng từ đời trước, không có bất cứ sự thay đổi nào. Ở phiên bản nhập Thái, Honda Scoopy 2023 có 3 phiên bản, gồm: Club12, Prestige và Urban với sự khác biệt chủ yếu ở tem và phối màu.

Scoopy đời 2023 vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế truyền thống.

Phần đầu xe vẫn “tròn trịa” với cụm đèn trước hình oval, viền bên ngoài là đèn LED định vị. Phần đèn báo rẽ được tách rời khỏi đèn chính nhưng vẫn được tạo hình ôm theo đèn chính. Phong cách này cũng bắt gặp ở đèn hậu.

Honda Scoopy 2023 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt 1.864 x 683 x 1.075 mm, trục cơ sở 1.251 mm, chiều cao yên 746 mm. Chiều cao yên 746 mm của Scoopy giúp mẫu xe này trông nhỏ nhắn, phù hợp với vóc dáng nhiều người cũng như thuận tiện khi di chuyển trong phố.

Trang bị

Thuộc phân khúc xe phổ thông tại nơi sản xuất, Scoopy có dàn trang bị ở mức cơ bản. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có những thay đổi cho đời 2023.

Scoopy 2023 có 2 phiên bản sử dụng khóa cơ và khóa thông minh.

  • Đèn LED
  • Đèn báo rẽ halogen
  • Chìa khóa thông minh
  • Sạc USB ở hốc chứa đồ trước
  • Đồng hồ analog được thay đổi họa tiết bên trong
  • Mâm đúc 12 inch, kích cỡ lốp trước/sau lần lượt là 100/90 và 110/90.
  • Phanh đĩa phía trước có công nghệ CBS

Dàn trang bị trên Scoopy nhìn chung khó thỏa mãn những người thích công nghệ.

Động cơ

Honda Scoopy 2023 vẫn sử dụng động cơ eSP 110 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Dù chỉ sử dụng động cơ 110 cc, Scoopy có cảm giác lái khá lanh và phấn khích.

Theo công bố của Honda, Scoopy 2023 có mức tiêu hao nhiên liệu là 59 km/lít, tương đương 1,69 lít/100 km – con số khá lý tưởng với xe tay ga. Dù tương đối tiết kiệm xăng, hiệu suất của Scoopy khá tốt. Phần lớn xe từ thị trường Thái và Indonesia đều có nước ga khá nhẹ và lanh. Trải nghiệm xe Honda nhập khẩu cho cảm giác lái phấn khích hơn các mẫu xe cùng phân khúc của Honda Việt Nam.

Ảnh chi tiết Honda Scoopy 2023 nhập khẩu từ Indonesia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top