Close

Vì sao 32 xe máy cũ đấu giá lên 6,8 tỷ đồng, gấp 100 lần giá khởi điểm?

Sáng 25/7, đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), xác nhận, một người tham gia đấu giá quê tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa trúng đấu giá 32 chiếc xe máy đã qua sử dụng với mức giá lên tới 6,8 tỷ đồng.
Số phương tiện nêu trên là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu để sung công quỹ nhà nước.

Cụ thể, ngày 22/7, Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức đấu giá 32 chiếc xe máy cũ với giá khởi điểm 68.300.000 đồng.

Mỗi bước giá (mức chênh lệch tối thiểu của lần trả giá sau so với lần trả giá trước liền kề trong trường hợp đấu giá theo phương thức trả giá lên) là 500.000 đồng, còn tiền đặt trước 10 triệu đồng.

Hơn 120 người tham gia ở thời điểm đấu giá. Ban đầu mức giá được đấu lên 500 triệu đồng, vòng thứ 2 lên 1,2 tỷ đồng, vòng thứ 3 lên tới 5 tỷ. Cuối cùng, một vị khách ở Thừa Thiên – Huế trúng đấu giá lên tới 6,8 tỷ đồng, gấp 100 lần giá khởi điểm.

Theo đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh, 32 chiếc xe máy cũ không có gì đặc biệt. “Việc đấu lên mức giá đó là cao đột ngột. Tuy nhiên, trong đấu giá, việc này là bình thường. Đây không phải lần đầu tiên, ở Hà Tĩnh mỗi năm có hơn 10 trường hợp tương tự như thế. Ví dụ, đất giá khởi điểm 2 tỷ đồng, người ta đấu lên 50 tỷ đồng là bình thường. Người tham gia đấu giá có mục đích của họ, đó là quyền lợi của khách”, vị này lý giải.
Cũng theo vị đại diện công ty đấu giá, đơn vị này chưa rõ người trúng đấu giá có đóng tiền hay không và phải đợi hết thời hạn cho phép mới được rõ. Trong trường hợp người trúng đấu giá bỏ cọc, số tiền đặt trước 10 triệu đồng sẽ tịch thu sung công quỹ nhà nước. Lô tài sản sẽ được phía công ty phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh làm các thủ tục đấu giá lại.

Theo lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh, giá trị của 32 chiếc xe máy cũ nêu trên rơi vào khoảng trên dưới 200 triệu đồng. Việc mức đấu giá cuối cùng lên tới 6,8 tỷ đồng do những người tham gia không chịu nhường và tranh nhau.

Với giá trị thực tế chênh lệnh quá lớn như vậy, phía công an nhận định việc đấu giá lần này khó có thể thành công.

Theo tìm hiểu, 32 xe máy được đưa ra đấu giá nói trên đa phần là những dòng “huyền thoại”, thuộc diện độc và cổ tại Việt Nam.

Trong đó, có những xe mô tô được các “tay chơi tốc độ” săn lùng như Ducati 999S (được sản xuất vào 2003); Suzuki RGV120 (mẫu xe được ra mắt tại Việt Nam năm 1997); Suzuki Satria 120 (dòng underbone động cơ 2 thì được sản xuất tại Indonesia lần đầu vào năm 1998); Honda NSR 150 (mẫu xe từng là ước mơ của nhiều thanh niên Việt Nam cách đây khoảng 20 năm)…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top