Close

Honda CD50 "biến hình" thành minibike không giống ai tại Hà Nội

Chỉ bằng các phụ tùng "nhặt nhạnh" từ nhiều nguồn khác nhau, một người chơi xe Hà Nội đã tự tạo ra cho mình một chiếc minibike "độc nhất vô nhị" dựa trên Honda CD50.

Có thể nói ngoài những chiếc Super Cub, nền tảng côn tay phân khối nhỏ SS50 (hay còn được biết đến tại Việt Nam với tên gọi dân dã Honda 67) là một trong số những dòng xe đã góp phần không nhỏ giúp Honda trở nên phổ biến như hiện nay. Từ SS50, Honda đã tạo ra nhiều biến thể khác nhau như scrambler CL50 hay mô tô dáng cổ điển CD50. Trong đó, dòng Honda CD50 được ra mắt lần đầu vào năm 1968 và kể từ đó tới nay cũng có rất nhiều các phiên bản khác nhau như CD50S, CD50 Benly…

Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 1
 Hội tụ đầy đủ các ưu điểm của Honda 67 như phụ tùng dễ kiếm, dễ sửa chữa, độ bền bỉ cao và có thiết kế “không tuổi”, cho tới tận ngày nay các dòng CD50 vẫn thu hút được một lượng fan không nhỏ ở Việt Nam. Người đam mê dòng xe này có thể bỏ nhiều công sức sưu tầm những chiếc CD50 còn mới, ít sử dụng hoặc các phụ tùng chính hãng để “giật mới” lại xe cũ nát. Tuy nhiên anh Khánh – một người đam mê chơi xe độ tại Hà Nội lại không đi theo lối mòn này.
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 2
 Từ “xác” chiếc CD50 cũ, anh Khánh đã quyết định tạo ra một bản độ độc đáo dành cho riêng mình theo phong cách minibike. Điều đặc biệt hơn, gần như toàn bộ các chi tiết trên chiếc xe đặc biệt này đều là các phụ tùng có sẵn ngoại thị trường, hoặc là các đồ độ phổ biến. Tuy nhiên với trí tưởng tượng và kinh nghiệm có được sau nhiều năm độ xe, anh Khánh đã có thể phối ghép chúng lại để tạo ra một chiếc CD50 “độc nhất vô nhị”.
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 3
 Trong đó, điểm tiên quyết để khiến chiếc CD50 trở thành một chiếc minibike đó là cặp bánh với lốp “béo” nhưng có đường kính nhỏ. Bộ mâm thép dập 7 inch cùng cặp lốp gai bản rộng tới 20 cm này vốn dành cho những chiếc mô tô 4 bánh địa hình (ATV), nhưng đã được anh Khánh tiện đùm riêng để có thể lắp vào chiếc CD50. Để hãm bánh trước, anh đã tận dụng đĩa phanh và heo cỡ nhỏ từ xe máy điện cho bản độ, đem tới độ an toàn cao hơn so với phanh đùm của xe nguyên bản.
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 4
 Để có thể lắp vừa bánh trước, đương nhiên anh Khánh không thể tận dụng được chảng ba và phuộc nguyên bản của CD50. Thay vào đó, anh đã lựa chọn phuộc trước và chảng ba từ một mẫu xe ga để hạ thấp tối đa chiều cao của chiếc xe. Nằm ở phía trên bánh trước là một chiếc đèn pha với lưới chắn dọc phía trước được anh Khánh mua trên trang Shopee. Vốn được sơn đen mờ, các gân nổi trên đèn pha đã được anh phay lại để lộ ra màu kim loại.
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 5
Trông có vẻ như được uốn thủ công từ thép ống, tuy nhiên tay lái của chiếc minibike này cũng đã được anh Khánh mua từ trang Taobao của Trung Quốc. Do anh đã tối giản hệ thống điện nên ở hai bên tay lái của chiếc xe chỉ là các cùm phanh, côn, ga, cặp bao tay Posh và một số công tắc cơ bản. Giống như Honda 67, CD50 cũng sở hữu kết cấu khung thép được dập từ 2 mảnh chữ T và hàn nối ở chính giữa.
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 6
 Với bản độ của mình, anh Khánh đã loại bỏ hoàn toàn các chi tiết thân vỏ và yên nguyên bản của chiếc xe, để lộ ra hoàn toàn kết cấu khung chữ T. Thậm chí để nhấn mạnh tới thiết kế này, anh còn tẩy hoàn toàn sơn màu để lộ ra bề mặt kim loại, sau đó chỉ sơn phủ bóng để chống rỉ. Tuy nhiên do loại bỏ bình xăng lớn nguyên bản và khung của CD50 có bề rộng nhỏ, anh đã phải nghĩ ra một giải pháp khác để chứa xăng cho chiếc xe. Và bình xăng mới có thể nói là điểm kỳ dị nhất của bản độ này.

Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 7

 Được giấu dưới khung và nằm gần sát với bánh sau, bình xăng của chiếc xe trên thực tế là một chiếc vại thủy tinh trong suốt. Theo anh Khánh, chiếc vại này đã được anh mua ngoài chợ vì thích kiểu dáng của nó từ trước khi có ý tưởng độ chiếc CD50. Sau khi bỏ đi bình xăng nguyên bản, anh mới nghĩ tới việc tận dụng nó cho bản độ. Một chiếc nắp với ống nạp xăng và các đường dẫn xăng vào động cơ đã được anh Khánh chế tạo, sau đó gắn vào chiếc vại thủy tinh và cố định vào khung qua các đai giữ bằng nhôm.
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 8
 Động cơ nguyên bản của CD50 vốn chỉ có dung tích 50cc, nhưng nay đã được anh Khánh nâng cấp lên 100cc và lắp thêm bộ đề nhờ sử dụng các chi tiết từ Honda Dream. Ngoài ra, anh còn lắp thêm một két tản nhiệt dầu để giúp giảm nhiệt độ máy. Khí thải được dẫn ra phía sau thông qua một chiếc pô shotgun nhỏ gọn. Do bản độ có bánh với bề rộng lớn, anh Khánh đã phải nối dài trục truyền động cuối của động cơ và nới rộng gắp của CD50 nguyên bản.
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 9
Dù bình xăng bằng thủy tinh trông có vẻ rất sát với bánh sau nhưng với cặp phuộc sau YSS cứng, bánh xe cũng không thể chạm được tới bình. Giống như gắp sau, tai bắt phuộc cũng được anh kéo dài ngang hai bên để vừa với “lốp béo”. Hệ thống phanh sau được anh Khánh tận dụng từ phanh đĩa trước của Honda Wave RSX, trong khi đèn hậu cũng có nguồn gốc và hoàn thiện tương tự như đèn pha trước. Kết thúc bản độ là chiếc yên solo được bọc da màu đỏ và chần chỉ thành hình nan quạt nổi bật.

Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 10
 Dù không còn vẻ ngoài nhã nhặn của chiếc CD50 nguyên bản, nhưng bản độ của anh Khánh lại có được vẻ “ngầu”, bụi bặm và độc đáo khó có thể tìm thấy trên một chiếc xe nào khác.
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 11
 
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 12
 
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 13
 
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 14
 
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 15
 
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 16
 
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 17
 
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 18
 
Dân chơi Hà Thành tự độ Honda CD50 thành minibike không giống ai ảnh 19
 
 
 

]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top