Close

KTM 390 Duke thế hệ tiếp theo có thể được trang bị Radar phát hiện vật cản

KTM 390 Duke radar patent - hình 2

Tin tức về KTM Duke 490 vẫn tiếp tục xuất hiện liên tục trong thời gian gần đây. Chúng ta sẽ điểm qua một chút về mẫu mô tô đến từ Áo này, với việc nó có thể sẽ được trang bị công nghệ xa xỉ: “Radar phát hiện vật cản”. Công nghệ này cũng đã được giới thiệu trên hầu hết các mẫu mô tô PKL cao cấp ở châu Âu hiện nay.

KTM 390 Duke radar patent - hình 2

Thông tin này dựa trên tài liệu về bằng sáng chế mới nhất của KTM. Bản vẽ thiết kế được cấp bằng sáng chế được liên tưởng đến cụm đèn pha của một chiếc mô tô có vẻ như là Duke 390. Điều đặc biệt hơn so với diện mạo hiện tại ở chỗ, phần trên của đèn pha có khoảng trống để lắp radar phát hiện vật cản và các phương tiện ở phía trước. Trong đó, dữ liệu thu được từ radar sẽ được sử dụng để gửi đến hệ thống kiểm soát hành trình qua đó điều chỉnh tốc độ – tăng và giảm tốc tùy theo điều kiện giao thông. Công nghệ này được biết đến trên xe hơi với hẹ thống “Kiểm soát hành trình thích ứng”.

KTM 390 Duke radar patent - hình 1

Ngoài ra, KTM có thể sử dụng thông tin thu được từ cảm biến radar cho hệ thống phanh tự động hoặc hệ thống phanh gấp trong trường hợp radar gặp phải vật thể cắt ngang. Điều đó được coi là sẽ nâng tiêu chuẩn an toàn trên xe máy lên một tầm cao mới.
KTM Duke 390 2018Màu nguyên bản KTM 390 Duke 2018-2019

Tất nhiên, như chúng tôi đã đề cập ở trên, hệ thống radar phát hiện vật cản cho các chức năng điều khiển hành trình thích ứng không hẳn là mới trong thế giới xe mô tô, vì Ducati hiện đã triển khai nó trên Multistrada V4. Và trên thực tế, KTM cũng sẽ đưa nó lên1290 Super Adventure mới. Vì vậy, chúng ta có thể sẽ không thể sớm được thấy hệ thống an toàn thân thiện với người lái này được đưa lên mẫu xe còn quá trẻ như Duke 390.

Hãy chờ xem!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Comments
scroll to top